"Phù phép" hàng nghìn thùng vang nội thành vang ngoại

07:12, 23/12/2012
.

Trong căn biệt thự rộng hơn 200m2 bỏ hoang lâu năm, công an bắt quả tang 5 đối tượng đang "phù phép", biến rượu nội thành rượi ngoại.
 

   Rượu vang ngoại được làm giả
Rượu vang ngoại được làm giả


Hàng nghìn thùng các tông bên trong chứa rất nhiều chai rượu vang ngoại mang nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như rượu vang Bordeaux, Vallee d’amour, Moonlight... được tìm thấy ở đây.

Ngày 22/12, công an huyện Từ Liêm, Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa khám phá một vụ làm giả rượu vang lớn.

Trước đó, chiều 21/12, Đội cảnh sát kinh tế (Công an quận Tây Hồ), Đội quản lý thị trường số 11 và Công an phường Xuân La đã ập vào căn biệt thự rộng hơn 200m2 bỏ hoang nhiều năm ở khu biệt thự bán sơn đông Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội. Tại đây, cảnh sát phát hiện và bắt quả tang 5 đối tượng trong căn biệt thự đang sang chiết rượu vang ngoại. Trong số đó có 3 công nhân đang sang chiết,  một thủ kho và một người phụ trách kinh doanh của Công ty TNHH Nam Thành (TP HCM).


Hàng loạt vỏ chai vang ghi chữ nước ngoài

Thời điểm kiểm tra, có hàng nghìn thùng các tông bên trong chứa rất nhiều chai rượu vang ngoại mang nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới như rượu vang Bordeaux, Vallee d’amour, Moonlight… Tất cả các nhãn hiệu rượu vang này được sang chiết rất công phu với nhiều công cụ thủ công.

Lực lượng trinh sát đột kích phát hiện bên trên tầng 2 căn biệt thự chứa rất nhiều hộp kem đánh răng và bánh trung thu. Tất cả đều ghi chữ Hàn Quốc và Malaysia bên ngoài vỏ hộp. Theo nhận định của Quản lí thị trường đội 11, tất cả lô hàng này đều không có xuất xứ nguồn gốc rõ ràng.

“Kem đánh răng có thể là sản phẩm kèm tặng theo các chai rượu vang giả”, 1 cán bộ Quản lí thị trường nhận định.

Theo ông Lê Mạnh Hùng, đội trưởng đội Quản lí thị trường số 11 cho biết, các đối tượng khai nhận kho hàng lậu này hoạt động từ tháng 9/2012. Hàng được chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội tập kết tại căn biệt thự bỏ hoang nhiều tháng nay.
 
Để đảm bảo hoạt động sang chiết an toàn, các đối tượng này thay phiên cắt cử nhau cảnh giác người ngoài. Hễ có động là chúng lập tức tẩu tán hàng. Qua công tác trinh sát nắm tình hình và phối hợp với Công an phường Xuân La, Công an kinh tế quận Tây Hồ, nhà chức trách đã tập kích bất ngờ vào khu biệt thự này.

Theo quan sát của PV, bên ngoài các thùng các tông này đều ghi rõ địa chủ cụ thể của các lô hàng. Ở tầng 1 của căn biệt thự, chứa chủ yếu là các loại rượu vang ngoại. Lẫn vào trong các thùng các tông và các chai rượu mang nhãn hiệu xuất xứ từ Đà Lạt.

Bên ngoài thùng các tông chứa các bịch rượu vang Đà Lạt ghi rõ nhãn sản xuất tại Công ty Cổ phần Rượu Đà Lạt.
 
Cảnh sát xác định, tất cả số rượu vang này đều gắn nhãn mác giả và không có xuất xứ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc rõ ràng.

Hiện cơ quan công an đã tạm giữ 5 đối tượng để phục vụ điều tra.
 

 

Theo VnMedia
Khánh Công


.