Đêm Giáng sinh an lành

08:12, 25/12/2012
.

(QNĐT)- Trong đêm chính thức của Lễ Noel (24/12), hàng nghìn bà con giáo dân trong tỉnh và người dân tập trung ở các Nhà thờ để dự lễ, vui chơi. Có mặt tại Nhà thờ lớn trong đêm lễ Noel, chúng tôi cảm nhận không khí nô nức của đồng bào giáo dân tham dự lễ, chờ đón giờ phút thiêng liêng.

[links(30131)]


Ngay từ 18 giờ, hàng trăm người cùng nhau tập trung về khuôn viên Nhà thờ lớn để thưởng thức các chương trình văn nghệ đặc sắc, cùng các nghi thức quan trọng, không kém phần nghiêm trang tại khu vực sân khấu chính.


Chị Lê Thị Nguyệt ngụ phường Nghĩa Chánh, TP.Quảng Ngãi là người theo đạo Công giáo, cũng hòa vào dòng người về dự lễ tại đây. Chị Nguyệt cho biết: Việc tham dự nghi lễ và rửa tội trong đêm Noel tại Nhà thờ lớn đã trở thành một hoạt động thường niên của gia đình tôi. Trong đêm nay, trong khi cầu nguyện chờ Chúa giáng thế, tôi luôn mong mỏi rằng một năm mới bình an, hạnh phúc sẽ đến với gia đình và toàn xã hội.

 

Nhà thờ lớn được trang hoàng rực rỡ trong đêm Noel
Nhà thờ lớn rực rỡ trong đêm Noel


Cùng nguyện ước với chị Nguyệt còn có hàng trăm người theo đạo đã tập trung về đây từ rất sớm. Mỗi dịp lễ Noel là mỗi dịp họ cùng nhau tụ hợp về, cùng nhau cầu nguyện cho một năm mới an lành, nhiều may mắn.

Không riêng gì bà con giáo dân, nhiều người dân không theo đạo, nhất là các bạn trẻ cũng về dự lễ, thưởng thức nét đẹp hiếm có của đêm Noel. Bạn Trần Lệ Chi- Sinh viên Trường đại học Phạm Văn Đồng chia sẻ: Em cùng các bạn có mặt tại Nhà thờ lớn từ rất sớm để thưởng thức các chương trình đặc sắc chỉ có trong đêm Noel. Dù không theo đạo, nhưng khi được nghe những bài thánh ca nhẹ nhàng, được chứng kiến những ánh đèn rực rỡ, lòng em lại thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Đêm Noel bỗng đẹp lạ kỳ. Những bài thánh ca ngân vang, những chiếc đèn neon sáng lấp lánh, dòng người tản bộ trên Đại lộ Hùng Vương đoạn qua Khu vực nhà thờ… đã tạo nên một không khí hết sức riêng biệt của đêm Noel ở Quảng Ngãi.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên QNĐT ghi nhận tại Nhà thờ lớn trong đêm 24/12:

 

Từ 18 giờ, dòng người tản bộ ngược xuôi đã bắt đầu tập trung về khu vực Nhà thờ lớn để dự lễ
Từ 18 giờ, dòng người tản bộ ngược xuôi đã bắt đầu tập trung về khu vực Nhà thờ lớn để dự lễ

 

Tận dụng dịp này, nhiều người dân đã bày bán các sản phẩm Noel ngay gần khu vực Nhà thờ lớn, thu hút sự chú ý của nhiều người
Tận dụng dịp này, nhiều người dân đã bày bán các sản phẩm Noel ngay gần khu vực Nhà thờ lớn, thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng

 

Khu vực sân khấu chính- nơi diễn ra các nghi thức trong đêm lễ
Khu vực sân khấu chính- nơi diễn ra các nghi thức trong đêm lễ

 

Các thiên thần nhỏ đáng yêu ngồi trên hang đá chờ giây phút Chúa giáng sinh
Các thiên thần nhỏ đáng yêu ngồi trên hang đá chờ giây phút Chúa giáng sinh

 

Càng gần tới giờ phút Chúa giáng thế, mọi người càng hào hứng đón chờ
Càng gần tới giờ phút Chúa giáng thế, mọi người càng hào hứng đón chờ
Nghi thức ban phước lành cho các giáo dân
Các giáo dân đón nhận điều may trong nghi thức ban phước lành tại đêm lễ

 

Thanh Phương


.