Công ty TNHH TM Sài Gòn Quảng Ngãi: Thực hiện tốt chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động

08:12, 20/12/2012
.

(QNg)- Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Sài Gòn Quảng Ngãi (Siêu thị Coopmart Quảng Ngãi) được thành lập ngày 29/6/2007 và đi vào hoạt động từ năm 2010. Ngành nghề kinh doanh chính là thương mại. Từ khi thành lập đến nay, đơn vị luôn hoàn thành nghĩa vụ trích đóng BHXH, BHYT, BHTN (bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp) kịp thời.

Là đơn vị kinh doanh các mặt hàng thương mại dịch vụ, sản phẩm phục vụ ở đây luôn phụ thuộc vào sức mua của người tiêu dùng. Vì vậy các mặt hàng kinh doanh luôn biến động theo mùa vụ. Theo đó, số lao động làm việc ở đây cũng thường xuyên biến động. Tuy nhiên, đối với người lao động, lãnh đạo đơn vị hết sức quan tâm. Việc trích đóng BHXH, BHYT, BHTN luôn được đơn vị thực hiện kịp thời.  Nếu như tháng 8/2010, đơn vị chính thức đi vào hoạt động chỉ có 59 người, với mức lương bình quân là 1.561.000 đồng/người/tháng; đến tháng 9/2012 số lao động lên đến 121 người với mức lương bình quân tăng lên 2.305.000 đồng/tháng. Từ khi tham gia đến năm 2012, đơn vị luôn trích nộp BHXH kịp thời và đúng quy định cho cơ quan BHXH, được BHXH thành phố Quảng Ngãi đề nghị BHXH tỉnh khen thưởng.

Năm 2011 đơn vị đã trích nộp tiền BHXH, BHYT, BHTN là 847 triệu đồng và 3 quý năm 2012 là 784 triệu đồng. Ước tính đến hết năm 2012, số tiền trích đóng trên 1 tỷ đồng. Việc nâng lương và đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động kịp thời theo mức lương tối thiểu vùng do Nhà nước qui định. Các chế độ tiền lương và trả công cho người lao động được qui định cụ thể, rõ ràng. Đối với lao động mới, sau khi hết thời gian thử việc 2 tháng mà người lao động đã hoàn thành nghĩa vụ thì được đơn vị tiến hành ký lại hợp đồng và thực hiện trích nộp đầy đủ BHXH, BHYT, BHTN hàng tháng theo đúng quy định của Luật BHXH. Khi người lao động bị ốm đau, thai sản, tai nạn lao động hoặc bệnh nghề nghiệp… được cơ quan BHXH giải quyết kịp thời, giúp đời sống của họ bớt khó khăn. Đến nay, BHXH đã cấp 240 sổ tờ rời năm 2010, 2011; 100 sổ tờ bìa BHXH, 121 thẻ BHYT.  

Cùng với việc thực hiện tốt chính sách BHXH đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Hằng năm đơn vị còn tổ chức nhiều đợt thi đua thiết thực với mục đích nâng cao chất lượng phục vụ  khách hàng, tạo doanh thu cao. Kết thúc đợt thi đua lãnh đạo đơn vị đã tặng thưởng nhiều phần quà có giá trị cao cho nhân viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.  

Trước áp lực cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị kinh doanh trong ngành thương mại, Siêu thị Coopmart đã xác định việc đóng BHXH, BHYT, BHTN là một bước đi đúng đắn nhằm tạo sự yên tâm công tác lâu dài của  người lao động tại đơn vị. Đây là đơn vị có số lao động được tham gia chế độ BHXH, BHYT, BHTN đầy đủ nhất so với các siêu thị khác tại Quảng Ngãi.


Phạm Thị Tám
 


.