Việt Nam đoạt 5 HCV hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 9

11:11, 21/11/2012
.

Kết thúc Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 tại Jakarta, Indonesia, đoàn Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau nước chủ nhà Indoneisa.

Sau những ngày thi đấu quyết liệt, căng thẳng, tối 20/11, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Tổng cục dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh và xã hội) đã tổ chức đón đoàn Việt Nam tham dự Hội thi tay nghề ASEAN lần thứ 9 tại Jakarta, Indonesia về nước. Tới dự có Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội - Nguyễn Ngọc Phi cùng với các cơ quan ban ngành, đại diện các trường có thí sinh tham dự hội thi.

Hội thi lần này được tổ chức từ ngày 14 – 19/11, thu hút 275 thí sinh của 9 đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á, trong đó đoàn Việt Nam có 44 thí sinh dự thi 22/22 nội dung khác nhau.
 

 Thí sinh Phạm Văn Linh đoạt HCV nghề ốp lát tường và sàn nhận hoa từ Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội
Thí sinh Phạm Văn Linh đoạt HCV nghề ốp lát tường và sàn nhận hoa từ Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và xã hội



Kết thúc hội thi, đoàn Việt Nam xếp thứ 2 toàn đoàn sau nước chủ nhà Indonesia với 5 huy chương vàng (HCV)  4 huy chương bạc, 5 huy chương đồng và 11 chứng chỉ nghề xuất sắc. Trong tổng số 5 HCV có 1 HCV nghề nấu ăn, 1 HCV nghề ốp lát tường và sàn, 2 HCV nghề xây gạch và 1 HCV nghề thiết kế trang web.

Phát biểu tại lễ đón đoàn, Ông Dương Đức Lân, Phó Tổng Cục trưởng, Tổng Cục Dạy nghề đánh giá cao kết quả mà các thí sinh đã đạt được tại Hội thi tay nghề ASEAN. Để có được những thành tích đó không chỉ nhờ sự nỗ lực của các thí sinh mà còn có các chuyên gia, cán bộ phục vụ đoàn giỏi. Thành tích của Đoàn đã khẳng định được chất lượng cũng như nguồn nhân lực lao động nước ta, hơn nữa còn chứng tỏ được khả năng hội nhập của công nhân Việt Nam ngày nay với các nước trong khu vực.

Thí sinh Phạm Văn Linh, sinh viên trường Cao đẳng nghề Cơ điện xây dựng Việt Xô đoạt HCV nghề ốp lát tường và sàn, đồng thời là thí sinh có số điểm cao nhất Đoàn Việt Nam không dấu được xúc động chia sẻ: “Trong 3 ngày thi, mặc dù rất căng thẳng nhưng vì màu cờ sắc áo em chỉ biết tập trung cao độ và nỗ lực hết mình trong lúc làm bài, chưa bao giờ mơ đến mình sẽ có số điểm cao này. Hiện tại, em rất vui và hạnh phúc vì đã mang vinh dự về cho đất nước. Em không biết nói gì hơn, chỉ biết cảm ơn thầy cô, chuyên gia và các bạn đã luôn động viên, giúp đỡ để em có được kết quả như ngày hôm nay...”

Trước đó, các thí sinh Việt Nam đã trải qua các cuộc thi cấp trường, cấp tỉnh và đạt giải cao trong cuộc thi toàn quốc. Các thí sinh được lựa chọn đi thi cũng đã được Tổng cục dạy nghề (Bộ Lao động Thương binh & Xã hội) tập huấn, nâng cao trình độ chuyên môn.

Những thí sinh tham gia dự thi ngoài việc được nhận giải thưởng, còn được Ban tổ chức Hội thi tay nghề Khối Asean lựa chọn đi dự Hội thi tay nghề thế giới năm 2013 tổ chức tại Cộng hòa Liên bang Đức.

Trong chuyến đi này, Đoàn Việt Nam còn có nhiệm vụ quan sát và tiếp nhận những ý kiến để đăng cai tổ chức thi tay nghề Asean lần thứ 10, năm 2014 tại Hà Nội./.



Theo Kim Anh/VOV Online
 


.