Nữ cán bộ Mặt trận hết lòng vì phong trào

07:11, 17/11/2012
.

(QNg)- Đến xã Nghĩa Hiệp (Tư Nghĩa) chỉ cần hỏi tên chị Lê Thị Chánh- Chủ tịch UBMTTQVN xã, ai cũng biết. Là nữ cán bộ giàu nghị lực và đầy trách nhiệm, chị đã làm được nhiều việc có lợi cho dân, nâng cao uy tín của Mặt trận.

Chị Chánh luôn đi sâu, đi sát cơ sở để tuyên truyền, vận động, ghi nhận, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân và phản ánh kịp thời với Đảng, chính quyền nhằm xem xét, giải quyết cho bà con. Với vai trò là Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc xã, chị Chánh luôn xác định phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" có tính chất quan trọng nên đã kịp thời tham mưu, đề xuất với Đảng ủy xã triển khai thực hiện quy chế dân chủ cơ sở đến từng khu dân cư và từng hộ gia đình. Nhờ đó, 17/17 khu dân cư trong xã đều tổ chức tốt việc đăng ký gia đình văn hóa, khu dân cư tiên tiến để cuối năm bình xét, công nhận. Đến nay, xã Nghĩa Hiệp có 17/17 khu dân cư đạt danh hiệu khu dân cư tiên tiến.

Nhờ thường xuyên gần gũi, vận động, tuyên truyền mà ý thức của bà con trong xã đã được nâng cao. Toàn dân trong xã tham gia phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy, thực hiện an toàn giao thông, bảo vệ môi trường. Nhờ vậy,  từ đầu năm 2012 đến nay với sự đóng góp của mỗi người dân (10.000 đồng/hộ) cùng với kinh phí hỗ trợ của huyện, xã mà Nghĩa Hiệp đã có Đội thu gom rác thải (vào các ngày thứ 2, 4, 6 trong tuần), góp phần đem lại môi trường xanh, sạch, đẹp trong từng khu dân cư.

Không những thế, chỉ tính từ đầu năm đến nay, cùng với ban công tác Mặt trận chị đã vận động bà con trong xã đóng góp được hơn 35 triệu đồng vào Quỹ vì người nghèo, hỗ trợ cho 8 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (mỗi hộ 1,2 triệu đồng) mua heo giống phát triển chăn nuôi, từng bước thoát nghèo. Ngoài ra còn hỗ trợ những gia đình có người ốm đau từ 300-500 ngàn đồng, hỗ trợ sách vở cho những học sinh nghèo. Đồng thời kêu gọi người dân hiến đất, góp công, góp tiền (hơn 250 triệu đồng) mở được nhiều tuyến đường cấp phối và đường bê tông, góp phần xây dựng nông thôn mới.


Vừa tích cực động viên, hướng dẫn bà con chăm lo làm ăn để phát triển kinh tế, chị luôn luôn gương mẫu trong các phong trào. Chị Chánh tâm sự: "Muốn hiểu được dân thì phải thường xuyên gần gũi với dân, lắng nghe ý kiến của dân. Muốn nói được dân thì trước hết cán bộ phải là những người gương mẫu đi đầu".

"Giỏi việc nước, đảm việc nhà", đó là lời khen tặng của mọi người khi nói về nữ cán bộ Mặt trận này. Bởi chồng chị đã mất cách đây gần 20 năm. Một mình chị nuôi 3 đứa con thơ dại ăn học đến nơi đến chốn, 2 đứa con đầu đã ra trường và có công việc ổn định, con gái út của chị hiện đang học Đại học sư phạm. Với nghị lực và sự hết mình trong công việc nên chị Chánh luôn được bà con tín nhiệm và là tấm gương để chị em trong xã noi theo.

32 năm làm cán bộ và cũng ngần ấy năm tuổi Đảng, chị Chánh đã trải qua nhiều công việc khác nhau, từ một Uỷ viên thư ký thường trực xã đến Chủ tịch Hội LHPN rồi làm Bí thư Đảng ủy và nay là Chủ tịch UBMTTQVN xã nên chị Chánh nắm rất rõ tình hình địa phương, cũng như có nhiều kinh nghiệm trong công việc. Chính vì vậy, mỗi khi triển khai công việc gì, chị luôn trình bày rõ ràng, mạch lạc, giúp người dân dễ hiểu, từ đó dễ thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Ông Trần Văn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã nhận xét: "Chị Chánh là người luôn hết lòng vì công việc chung, luôn gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận".


Hồng Hoa
 


.