Cụ bà đơn thân, liệt giường 12 năm

08:11, 08/11/2012
.

(QNg)- Không chồng con, một mình sống trong ngôi nhà đại đoàn kết do Mặt trận xây tặng cách đây khá lâu. 12 năm qua, bà bị bệnh nằm liệt một chỗ, đôi chân teo dần từng ngày và hiện tại bà cũng không còn nói được nữa…

TIN LIÊN QUAN


Trên con đường đất dẫn về xóm 3 thôn Nam Thuận, xã Bình Chương (Bình Sơn) có một căn nhà nhỏ cũ kỹ nằm cheo leo trên sườn dốc, u ám, trống trải, tĩnh mịch lạ thường. Trên chiếc giường tre ọp ẹp giữa nhà, cụ bà cố rướn người lên chào khách bằng một cử chỉ "gật đầu". Đó là bà Huỳnh Thị Đinh, năm nay 82 tuổi. Bà Đinh sống một mình, không chồng con.

Năm  2000 bà Đinh bị trọng bệnh liệt tứ chi, cấm khẩu nằm một chỗ cho đến nay. Hằng ngày, bà Đinh được người em gái là Huỳnh Thị Sào (đã ngoài 70 tuổi) sống cách đó non nửa cây số nấu cơm mang đến tận nhà đút cho bà ăn. Mọi việc từ vệ sinh cá nhân, tắm rửa, giặt giũ, 12 năm qua bà Đinh đều cậy nhờ hết vào bàn tay người em gái Huỳnh Thị Sào.

 

Bà Huỳnh Thị Sào chăm sóc chị gái Huỳnh Thị Đinh.
Bà Huỳnh Thị Sào chăm sóc chị gái Huỳnh Thị Đinh.


Không trò chuyện và cũng không đi lại được, nhưng đôi mắt bà Đinh vẫn còn tinh anh. Đó là "cửa" giao tiếp duy nhất để bà Đinh biểu hiện cảm xúc với mọi người xung quanh. Ông Phạm Đình Thơ - Trưởng thôn Nam Thuận, xã Bình Chương cho biết: Hàng xóm cũng giúp đỡ bà Đinh, nhưng vì bà bệnh nặng quá lâu nên "sức dân" cũng kiệt dần. Hơn nữa, hoàn cảnh của họ cũng nghèo, cùng lắm là giúp được bát canh, chén cơm, ly nước".

Tận lòng với người chị kém may mắn ấy, nhưng cũng thuộc diện nghèo khó, nên cố lắm bà Sào cũng chỉ lo nổi bữa rau, bữa cháo giúp chị sống qua ngày. "Sức khỏe chị tôi suy kiệt nặng, cần phải tẩm bổ, thuốc men, nhưng kinh tế gia đình tôi khó khăn quá không lo nổi. Mong những tấm lòng gần xa quan tâm giúp đỡ, để những ngày cuối đời chị tôi có bữa ăn ngon, viên thuốc bổ, tấm áo ấm".

Mọi sự giúp đỡ bà Huỳnh Thị Đinh xin gửi về địa chỉ Huỳnh Thị Đinh, xóm 3, thôn Nam Thuận, xã Bình Chương, huyện Bình Sơn hoặc UBMTTQVN tỉnh số 277 đường Quang Trung, TP Quảng Ngãi hay Báo Quảng Ngãi sô 02 đường Cao Bá Quát, TP Quảng Ngãi để chuyển đến bà Huỳnh Thị Đinh.    


                          Bài, ảnh: T.N
 


.