Khống chế kẻ bắt con tin trong trường mầm non

02:10, 11/10/2012
.

Lực lượng công an TP Hồ Chí Minh vừa nhanh chóng khống chế một đối tượng dùng dao xông vào trường mầm non bắt cóc hai bé trai.
 

Cháu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường.
Cháu bé đầu tiên được đưa ra khỏi hiện trường.


Vụ việc xảy ra lúc 8h sáng 11/10 tại trường Mầm non 10A trên đường Gò Cẩm Đệm Phường 10, quận Tân Bình.

Sau khi trà trộn vào khuôn viên Trường mầm non 10A, đối tượng này bất ngờ chạy vào phòng khống chế Hiệu truởng. Bị phản kháng mạnh mẽ, đối tượng đã chạy sang phòng học của lớp mầm non gần đó, bắt cóc, khống chế hai cháu nhỏ khoảng 3 tuổi và cố thủ trong phòng.

Ngay sau khi nhận được thông tin, hàng trăm cảnh sát được điều động tới và bao vây hiện trường, phong tỏa mọi ngả đường.  Đến 10h30, lực lượng công an đã giải cứu được 2 cháu bé và áp giải đối tượng về trụ sở Công an Phường 10, quận Tân Bình để lấy lời khai. Một trong hai cháu bé bị khống chế bị xây xát đã được chuyển tới bệnh viện để kiểm tra.

Để làm rõ nguyên nhân vụ việc, công an tiếp tục phong tỏa hiện trường. Đến 12h, sau khi cho các bé ăn bữa trưa, nhà trường đã lần lượt trao trả từng bé cho bố mẹ các em.

Thông tin ban đầu cho biết, kẻ uy hiếp tên Cao Quốc Huy, sinh năm 1984, quê Quảng Ngãi, hiện đang thường trú tại Phường 11, quận Tân Bình. Huy vẫn chưa chịu khai nguyên nhân gây án. Tuy nhiên, theo một số người chứng kiến vụ việc, hung thủ trộm xe máy bị phát hiện nên bỏ chạy vào trường mầm non, uy hiếp con tin nhằm tìm cách thoát thân.

Trường Mầm non 10A nằm trên con đường khá thưa người qua lại của quận Tân Bình, có gần 300 học sinh với độ tuổi 3-5 tuổi.

 

Theo VGP


.