Đức Phổ: Chìm xuồng, hai cha con và một cháu nhỏ chết trôi

08:10, 28/10/2012
.

(QNĐT)- Chiều ngày 28/10, tại khu vực sông Thoa, nằm giữa hai xã  Phổ Quang và Phổ Minh, thuộc huyện Đức Phổ xảy ra vụ lật đò làm 3 ông cháu chết trôi.

 

Trưa ngày 28/10, chị Võ Thị Tin, 30 tuổi, ở xã Phổ Minh ôm con là cháu Trương Ngọc Ánh, 2 tuổi, về thăm gia đình ngoại ở thôn Du Quang, xã Phổ Quang. Khi đến bên bờ sông, chị Tin gọi điện cho cha ruột là ông Võ Văn Hùng, 57 tuổi ra đón hai mẹ con.

 

Lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm
Lực lượng cứu hộ tham gia tìm kiếm

 

Ông Hùng ra bờ sông lấy chiếc xuồng bơi qua bên bờ xã Phổ Minh. Hai mẹ con chị Tin cùng một xe đạp chất lên xuồng được ông Hùng chèo lại bờ Phổ Quang. Tuy nhiên khi xuồng vừa ra giữa sông, gặp gió lớn chị Tin và cháu  Ánh bị gió hất rơi xuống sông. Thấy thế ông Hùng bỏ chèo, nhảy theo cứu con gái và cháu ngoại. Nước sông sâu, gió lớn, ba ông cháu bị cuốn trôi chết ngay sau đó.

Đến khoảng 13h cùng ngày, người nhà không thấy ông Hùng đưa hai mẹ con chị Ánh về, vội ra sông kiếm. Trên sông chỉ thấy chiếc xuồng trôi, còn người và xe đạp đã bị chìm.

Người dân và  chính quyền xã Phổ Quang đã khẩn trương tổ  chức tìm kiếm. Lực lượng Công an huyện Đức Phổ  cũng đã có mặt tham gia tìm xác. Đến 16 giờ 30, xác của  ông Võ Văn Hùng và chị Võ Thị Tin đã được tìm thấy. Riêng cháu Ánh, đến 17giờ 30 vẫn chưa tìm thấy xác.


Được biết, chị Tin lấy chồng ở Phổ Minh sống được 3 năm nay. Do hoàn cảnh khó khăn, nửa năm qua, người chồng lên Tây Nguyên làm thuê hái cà phê.

Theo người dân cho biết, đoạn sông Thoa chảy ra cửa biển Mỹ Á, giáp ranh giữa hai xã Phổ Quang và Phổ Minh trước đây có 2 cầu tre, phục vụ người dân qua lại. Tuy nhiên, hàng năm đến mùa bão, lũ, chính quyền địa phương tháo dỡ cầu tre để đảm bảo tính mạng người dân. Không có cầu đi qua, bất chấp ảnh hưởng bão, gió lớn, nhiều người dân hai bên bờ vẫn chèo xuồng qua lại./.

 

Thành Sự - Trang Thy

 

.