Cắt tỉa cây xanh, tu sửa hệ thống điện, nước để ứng phó với bão số 7

10:10, 05/10/2012
.

(QNĐT)- Để ứng phó với cơn bão số 7, các ngành chức năng đang khẩn trương cắt, tỉa cành cây xanh, kiểm tra hệ thống điện chiếu sáng, khai thông hệ thống thoát nước.

TIN LIÊN QUAN


Ông Lê Cao Thanh - Giám đốc Xí nghiệp - công viên cây xanh TP. Quảng Ngãi, cho biết: Công ty đang tập trung nhân lực, phương tiện xe nâng, xe bênh, xe tải nhỏ, phương tiện cầm tay để cắt, tỉa cành cây, vận chuyển đi nơi khác để tránh ngã đổ khi mưa bão xảy ra.

Xí nghiệp công viên cây xanh, đang tập trung phương tiện nhân lực cắt tỉa cành cây trước khi bão số 7 đổ bộ vào bờ.
Xí nghiệp công viên cây xanh, đang tập trung phương tiện nhân lực cắt tỉa cành cây trước khi bão số 7 đổ bộ vào bờ.


TP.Quảng Ngãi hiện có khoảng 1.000 cây xanh cần cắt tỉa cành trước mùa mưa bão năm nay. Tuy nhiên, do hệ thống cây xanh chen lẫn với  hệ thống điện thắp sáng, điện thoại và các loại dây truyền dẫn khác; mặt bằng chật hẹp, các tuyến đường chính lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông quá đông đã gây khó khăn trong quá trình cắt, tỉa cành. Mỗi ngày, lực lượng của Xí nghiệp khẩn trương cắt, tỉa và thu gom hơn 10 tấn lá, cành cây. Tuy nhiên đến nay xí nghiệp mới chỉ hoàn thành 3/4 khối lượng công việc.

Ông Thanh khẳng định: Dự kiến việc cắt, tỉa hệ thống cây xanh trong thành phố sẽ hoàn thành vào ngày 15/10 đến, nhưng trước cơn số 7 áp sát vào đất liền, Xí nghiệp đang chỉ đạo đội cơ động khẩn trương cắt, tỉa cành cây hoàn thành trong nay mai.
 
Song hành với cắt, tỉa cành cây xanh đội điện, thoát nước thuộc Công ty CP đô thị môi trường Quảng Ngãi cũng đang khẩn trương rà soát lại tất cả hệ thống điện chiếu sáng, khai thông hệ thống thoát nước. Ông Trương Tuấn Tú - Đội trưởng đội điện, cho biết: Đội đã tổ chức kiểm tra toàn bộ các tủ điều khiển của hệ thống đèn chiếu sáng công cộng, đèn tín hiệu giao thông và trụ đèn chiếu sáng bằng thép trên địa bàn thành phố. Đồng thời đã mua sắm vật tư để sửa chữa thay thế các thiết bị hư hỏng. Toàn thành phố có khoảng 5.200 bóng đèn chiếu sáng hiện đã đảm bảo an toàn.

Đến thời điểm này, Đội thoát nước cũng đã kiểm tra, nạo vét hệ thống thoát nước và thay thế một số hố ga bị mất nắp trên địa bàn thành phố để phòng ngừa tai nạn xảy ra trong thời gian lụt, bão;. Kiểm tra duy tu, bão dưỡng máy bơm và phay đóng, mở tại trạm bơm Bàu Cả và dọc đê bao sông Trà Khúc để ứng phó với cơn bão số 7. Công ty CP đô thị môi trường cũng đã chuẩn bị 47 xe chuyên dụng để chở rác, đất, bùn, xe thay bóng điện, xe cẩu ... để ứng phó với mưa bão gây ngập lụt, hư hỏng các hệ thống hạ tầng.

Công ty cũng đã phân công cho Đội điện, Đội cây xanh, Đội thoát nước và Đội vệ sinh môi trường... khi mưa bão xảy ra phải thay phiên nhau trúc trực thường xuyên để kịp thời xử lý các sự cố. Riêng Đội thoát nước phải huy động toàn bộ lực lượng trực tại các hố ga, hố thu để vớt rác và các vật dụng khác nhằm đảm bảo nước rút kịp thời. Trường hợp mở nắp hố thu để nước rút nhanh thì phải có biển báo và người trực tại chỗ, để người tham gia giao thông biết và không được đến gần...


Bài, ảnh: MAI HẠ
 


.