Bé trai 2 tuổi bị hàng xóm rạch mặt

02:10, 21/10/2012
.

(QNĐT)- Tinh thần cháu Võ Văn Tiến, con của vợ chồng chị Võ Thị Giỏi (xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa), đã bớt hoảng loạn sau nhiều ngày bị bà Lê Thị Thanh Dung (người hàng xóm) dùng kéo rạch mặt gây thương tích.

Ra tay tàn nhẫn

Chị Giỏi cho biết khoảng cuối tháng 9 đầu tháng 10, gia đình phát hiện cháu Tiến liên tục bị các vết thương trên mặt, máu chảy rất nhiều nhưng không biết nguyên nhân do đâu. Gia đình báo công an và tìm ra được thủ phạm là bà Dung. Bà Dung khai đã nhiều lần dùng kéo rạch mặt cháu Tiến vì cháu có khuôn mặt giống chồng bà nên nổi máu ghen.
 
 
Anh Cương, ba cu Tiến đang chỉ vết rạch trên mặt con trai của mình
Anh Cương, ba cu Tiến đang chỉ vết rạch trên mặt con trai của mình

 

Chị Võ Thị Giỏi cho biết: Cu Tiến sinh vào tháng 10/2010, là con út trong số 4 anh chị em. Chị khẳng định: Từ trước đến khi phát hiện sự việc giữa 2 gia đình rất thân thiết với nhau, chưa bao giờ xảy ra xích mích hay bất hòa gì. Nhiều khi thấy bà Dung khó khăn, vợ chồng tôi còn đem thức ăn và quần áo đến cho. Không những vậy, mỗi khi bận việc tôi đều gửi cu Tiến và mấy con cho bà Dung trông giúp. Chính vì thế nên khi biết thủ phạm rạch mặt cu Tiến chính là bà Dung, tất cả mọi người đều vô cùng sửng sốt.

 
Nếu không chính miệng bà Dung thừa nhận, có lẻ đánh chết tôi cũng không bao giờ tin, chị Giỏi, bày tỏ. Điều làm cho người dân nơi đây bàng hoàng hơn là khi chị Giỏi cho biết, từ lúc mới 2 tháng tuổi, cu Tiến đã từng bị bà Dung hành hạ.
 
Chị Giỏi kể: Lúc đó tuy đang trong thời gian ở cử, thế nhưng hai nhà dùng chung một công tơ điện nên một lần dây điện bị sự cố, do bà Dung con nhỏ hơn nên tôi để con nằm một mình trong phòng và ra kiểm tra. Khi trở vô thì thấy trên mặt và ngực cu Tiến xuất hiện nhiều vết phồng. Tưởng con bị lên trái rạ nên vội ôm ra trạm xá xã để chữa trị. Tại đây, chị Giỏi sững sờ khi nhân viên y tế trạm cho biết vết phồng trên người cu Tiến là do bị tàn lửa gây ra.

Công an xã  nói gì ?

Ông Lê Tuấn Thế, trưởng công an xã Nghĩa An, khẳng định: Với những hành vi đã gây ra cho cháu Tiến, hoàn toàn đủ cơ sở để xã chuyển hồ sơ và đề nghị cấp thẩm quyền huyện Tư Nghĩa khởi tố bà Dung. Thế nhưng trong quá trình điều tra, xét hỏi chúng tôi cảm nhận bà Dung có vấn đề gì đó không bình thường. Bởi lẻ cùng với thú nhận toàn bộ hành vi của mình một cách thành khẩn; khẳng định không có bất kỳ mâu thuẫn gì đối với gia đình chị Giỏi và cháu Tiến, thì ngoài lý do mỗi lần nhìn thấy mặt là ghét, bà Dung cũng không thể giải thích được lý do vì sao nhiều lần dùng kéo để rạch mặt cháu Tiến một cách tàn nhẫn như vậy.
 
Một yếu tố khách quan khác là gia đình bà Dung rất nghèo và hiện phải nuôi có 2 con nhỏ, bản thân không có việc làm ổn định. Thu nhập của gia đình chỉ dựa vào tiền đi biển (làm thuê) của người chồng. Bên cạnh đó gia đình của chị Giỏi chỉ yêu cầu bà Dung bồi thường để xóa vết sẹo trên mặt cu Tiến. Chính vì những lý do trên mà sau khi đưa ra kiểm điểm trước dân vào ngày 18/10 vừa qua, xã đắn đo chưa đề nghị khởi tố, tạm thời tiếp tục cử người theo dõi.
 
 

Công Hoàng





 

.