Quảng Ngãi: Nhiều người dân bị lừa mua bếp điện dỏm

03:07, 18/07/2012
.

(QNĐT)- Lợi dụng sự nhẹ dạ cả tin của người dân nông thôn, hiện nay trên địa bàn Quảng Ngãi có nhiều đối tượng đi bán bếp điện kém chất lượng, lừa lấy tiền người dân. Đến khi tiền mất tật mang, hàng trăm nạn nhân tìm đến văn phòng công ty cung cấp bếp điện thì mới biết mình bị lừa.
 

TIN LIÊN QUAN

Ngày 17/7, ông Nguyễn Văn Minh ở xóm Nho Lâm, thôn Khánh Lâm, xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh bức xúc kể lại: Cách đây khoảng 10 ngày, trong lúc ông đang loay hoay sửa lại chuồng gà thì có hai phụ nữ trên 30 tuổi nói giọng Quảng chạy xe máy chở theo các thùng hàng bếp, nồi dừng trước cổng nhà.

Bộ bếp điện, nồi kém chất lượng
Bộ bếp điện, nồi kém chất lượng


Một phụ nữ  buông lời “ngọt lịm”, giới thiệu là nhân viên tiếp thị sản phẩm bếp điện cho Công ty Minh Toàn. Theo lời người phụ nữ này thì đây là loại sản phẩm có nhiều chức năng tối ưu, như: Có đồng hồ hiển thị, chức năng hẹn giờ, báo chỉ số điện kế sau khi sử dụng, phím bấm nhạy và an toàn về điện tuyệt đối, tự động ngắt khi quá tải... giá bán của sản phẩm là 3,4 triệu đồng với trọn bộ nồi tráng men.

Người phụ nữ này còn bảo là nếu gia đình chính sách, công ty sẽ giảm  300 trăm nghìn đồng. Sau vài phút lưỡng lự, ông Minh đồng ý trả tiền và nhận bếp điện cùng nồi tráng men.

Giao tiền, nhận bếp, ông Minh được nhận giấy biên nhận và giấy bảo hành 12 tháng của Công ty TNHH Minh Toàn ở địa chỉ 394 đường Lê Lợi, TP. Quảng Ngãi.

Qua ngày hôm sau trong lúc sử dụng bếp điện thì bếp bị hỏng. Kiểm tra lại sản phẩm thì thực chất bộ nồi tráng men khuyến mãi chỉ là bộ nồi sắt sơn không mấy giá trị.

Riêng chiếc bếp điện, qua khảo sát trên thị trường thì chỉ có giá chưa tới 700.000 đồng. Ông Minh liên tục liên lạc với số điện thoại ghi trên biên lai nhưng đầu dây bên kia không bắt máy.

Ngoài ông Minh ra, tại xóm Nho Lâm có trên 10 hộ gia đình bị lừa mua bếp điện dỏm. Cầm phiếu bảo hành, nhiều hộ gia đình kéo lên Công ty Minh Toàn, địa chỉ 394 đường Lê Lợi, TP. Quảng Ngãi. Tại đây người dân tá hỏa khi biết không có công ty nào tên Minh Toàn. Địa chỉ 394 chỉ là tiệm hớt tóc hoạt động 3 năm nay.

 

Phiếu bảo hành, tên công ty ma
Phiếu bảo hành, tên công ty ma


Lợi dụng tình hình giá gas tăng cao, đồng thời gần đây xảy ra nhiều vụ nổ bình gas, nên tâm lý nhiều người e ngại việc sử dụng bếp gas. Nắm bắt tâm lý đó, hàng ngày có nhiều đối tượng chở bếp điện đến các vùng nông thôn bán. Với bộ bếp điện, bộ xoong nồi giá chưa tới một triệu đồng, các đối tượng đóng vai nhân viên tiếp thị của một công ty chuyên cung cấp bếp điện đến tận nhà lừa gạt để bán.

Vì thiếu hiểu biết, người dân tin tưởng giấy bảo hành nên không ngần ngại mua sử dụng. Công an xã Tịnh Thiện, huyện Sơn Tịnh cũng đã bắt giữ một đối tượng đang lân la tìm người mua bếp điện dỏm và giao Công an huyện Sơn Tịnh để điều tra làm rõ.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, dễ dàng bắt gặp đối các đối tượng chở bếp điện bán dạo ở nhiều tuyến đường nông thôn. Đây là hình thức lừa đảo khách hàng đã được các cơ quan báo chí thông tin, nhưng vẫn nhiều người dân bị sập bẫy. Qua sự việc trên, ngoài việc cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc ngăn chặn, người dân cần nâng cao cảnh giác trước việc các trò lừa bịp này.


                        Thành Sự
 


.