Đức Phổ: Một đối tượng ngược đãi cha, thiêu chết chú

04:07, 12/07/2012
.

(QNĐT)- Sáng ngày 11/7, Nguyễn Đỗ Hoàng Minh (42 tuổi, ngụ thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ) đã bị Công an huyện Đức Phổ tạm giữ tại Bệnh viện Đặng Thùy Trâm để chữa trị vết bỏng. Trước đó Minh đã dùng xăng đốt người chú của mình tử vong.

Cách đây trên 30 năm, vợ chồng ông Nguyễn Em (SN 1937, ngụ thôn Diên Trường, xã Phổ Khánh) không sinh được con nên vào tỉnh Đồng Nai nhận Minh làm con nuôi và đưa về Quảng Ngãi sinh sống.

 

Đối tượng Nguyễn Đỗ Hoàng Minh
Đối tượng Nguyễn Đỗ Hoàng Minh.


Minh được vợ chồng ông Em nuôi nấng đàng hoàng như người con ruột. Cho đến nay Minh đã có 2 đời vợ,  nhưng cả hai người đều đã bỏ đi nơi khác sống.

Năm 2010, người mẹ nuôi bị chết do tai nạn giao thông. Ngôi nhà nhỏ chỉ còn Minh và người cha nuôi. Tuổi già sức yếu, ông Em chỉ biết dựa vào đứa con duy nhất chăm sóc, nhưng Minh lại ngược đãi càn quấy, coi thường cha mình.

Ông Nguyễn Thanh Sang - là em ruột ông Em nhà ở gần đó rất bất bình khi chứng kiến cảnh người con nuôi hành hạ ông Em. Ngày 10/7, nhà ông Em còn vài con vịt, sợ Minh bắt vịt đem đi bán lấy tiền ăn nhậu, ông Sang qua nhà nhắc nhở để dành bồi dưỡng cho cha già. Tuy nhiên Minh sừng sộ gây sự với người chú.

Khoảng 21h ngày 10/7, ông Sang tiếp tục qua nhà nói chuyện, thì Minh hùng hổ gây sự. Sẵn có bình xăng mới mua để trong nhà, Minh tạt lên người ông Sang và dùng quẹt lửa đốt sống người chú.

Dù được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu, nhưng do bỏng quá nặng, ông Sang đã chết ngay sau đó. Riêng Minh cũng bị bỏng nhẹ trong lúc đốt ông Sang và được đưa đi cấp cứu.

Cái chết của ông Nguyễn Thanh Sang đã làm hàng trăm người dân ở thôn Diên Trường thương xót. Vợ ông Sang đang bị bệnh nặng, ông có một người con đã chết do bị bệnh trước đó. Chỉ vì bảo vệ cho người anh ruột khi bị người con nuôi bất hiếu đối xử thậm tệ mà ông Sang bị thiêu chết một cách dã man.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Phổ và Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng.


                        Thành Sự
 


.