Sở Giao thông-Vận tải:
Sẽ giải quyết khó khăn của nhân dân trong vùng quy hoạch đường Dung Quất- Sa Huỳnh

01:06, 05/06/2012
.

(QNĐT)- Sáng 5/6, trả lời về vấn đề người dân gặp nhiều khó khăn vì vướng quy hoạch tuyến đường ven biển Dung Quất- Sa Huỳnh, ông Hà Hoàng Việt Phương- Phó Giám đốc Sở GT-VT cho biết: Với tư cách là chủ đầu tư, Sở đã và đang nỗ lực kiến nghị lên cấp trên nhằm phối hợp giải quyết khó khăn, bức xúc cho bà con nhân dân một cách sớm nhất.

TIN LIÊN QUAN

Về bức xúc của bà con nhân dân thôn Khê Thủy, xã Tịnh Khê khi không được bồi thường hỗ trợ như đã hứa, ông Hà Hoàng Việt Phương- Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết: Sở GTVT đã tổ chức kiểm tra, thống nhất với kiến nghị của địa phương và có Tờ trình số 150/TTr-SGTVT ngày 27/10/2011 gửi UBND tỉnh để xin chủ trương xử lý, đền bù 210 triệu đồng cho 59 hộ dân bị ảnh hưởng, không sản xuất được trên 3,2 ha đất ruộng. Tuy nhiên, đến nay UBND tỉnh chưa có ý kiến giải quyết. Vì vậy, trong thời gian đến Sở GTVT sẽ tiếp tục kiến nghị với UBND tỉnh để sớm giải quyết cho địa phương.

 

Đất ruộng bỏ không vì vướng đường Dung Quất-Sa Huỳnh
Đất ruộng bỏ không vì vướng đường Dung Quất-Sa Huỳnh

 

Ông Phương cho biết thêm, trong quá trình khảo sát, thiết kế, Sở đã chỉ đạo tư vấn thiết kế tính toán các cống và mương dẫn dòng để dẫn nước thủy lợi như hiện trạng ban đầu, tránh ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con nhân dân. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công nền đường không thể tránh khỏi việc tắc nghẽn một số mương dẫn dòng làm ảnh hưởng đến việc sản xuất.

Đối với đoạn Trà Khúc-Sa Huỳnh (đi qua xã Nghĩa Hòa), ông Phương trả lời: Chiếu theo điều 62, 70 Luật xây dựng và điều 29 Luật đất đai, tùy theo từng trường hợp cụ thể mà chính quyền địa phương có thể cấp phép sửa chữa, cải tạo nhà cửa hoặc xây dựng tạm để đáp ứng nhu cầu sinh sống của người dân. Tuy nhiên, công trình hoặc nhà ở riêng lẻ được xây dựng tạm sau khi đã có công bố quy hoạch xây dựng không được đền bù khi Nhà nước giải phóng mặt bằng để thực hiện xây dựng.

Do đó, để tránh gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, các hộ dân ở xã Nghĩa Hòa nằm trong vùng quy hoạch chờ đền bù có thể sữa chữa tạm nhà cửa nhưng không được cơi nới và xây mới.
 
Hiện nay Dự án đang gặp khó khăn về vốn nên chưa thể triển khai đồng bộ trên toàn tuyến được. Vì vậy, trong thời gian đến Sở sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND tỉnh kiến nghị với bộ, ngành Trung ương sớm bố trí vốn để thực hiện các đoạn còn lại. Sau khi được bố trí vốn Sở Giao thông vận tải sẽ tổ chức triển khai ngay để sớm hoàn thành toàn bộ công trình.
 

Thanh Phương

 

.