Đóng chắn đường bộ trước ít nhất 2 phút khi tàu tới cầu

10:06, 11/06/2012
.

Theo quy định Bộ Giao thông vận tải đang dự thảo Thông tư, một trong những yêu cầu đối với cầu chung giữa đường sắt và đường bộ là chắn đường bộ phải đóng ở thời điểm bảo đảm cầu thanh thoát trước khi tàu tới cầu ít nhất 2 phút và nhiều nhất không quá 5 phút.

Cũng để bảo đảm an toàn, dự thảo Thông tư yêu cầu phải tổ chức điều khiển giao thông trên cầu chung liên tục suốt ngày đêm. Do đó, ở mỗi đầu cầu phải bố trí 1 trạm gác để điều khiển giao thông.

Trong mỗi trạm phải có ít nhất 1 nhân viên gác cầu, trường hợp đặc biệt do an toàn về giao thông có thể bố trí hai nhân viên, nhưng phải bảo đảm thời gian làm việc của mỗi nhân viên không quá 12 giờ/1 ngày đêm.

Trong mỗi trạm gác cầu chung, tối thiểu phải có đầy đủ các thiết bị: Điện thoại liên lạc với 2 ga gần nhất; điện thoại, chuông điện, đèn liên lạc giữa hai trạm đầu cầu; thiết bị điều khiển chắn đường bộ; thiết bị điều khiển tín hiệu đường bộ, đường sắt; đồng hồ để bàn, các thiết bị này phải đảm bảo sẵn sàng làm việc.

Đối với người tham gia giao thông đường bộ, dự thảo nghiêm cấm người tham gia giao thông trên cầu chung không được dừng, đỗ xe, quay đầu xe và vượt nhau trong phạm vi cầu... Đối với các loại xe thô sơ nặng nề, cồng kềnh và đi chậm như: xe ba gác, xe súc vật kéo, các đàn gia súc có người dắt chỉ được đi qua cầu trong các giờ quy định, bảo đảm cho súc vật và các loại xe này ra khỏi cầu trước khi tàu đến ít nhất là 10 phút.

Thông tư quy định về công tác quản lý, khai thác đối với các cầu chạy chung giữa đường sắt quốc gia, đường sắt chuyên dùng với đường bộ đang được Bộ Giao thông vận tải dự thảo, công bố lấy ý kiến nhân dân.

 

Theo VGP


.