Kiểm lâm Quảng Ngãi rượt đuổi xe chở gỗ lậu như trong phim

07:04, 25/04/2012
.

TIN LIÊN QUAN

(QNĐT)- Sau khi phát hiện lực lượng kiểm lâm, tài xế ô tô chở gỗ lậu đã nổ máy bỏ chạy. Mặc dù lực lượng kiểm lâm đã ra tín hiệu và bắn 3 phát súng cảnh cáo, nhưng chiếc xe ô tô chở gỗ lậu vẫn nhấn ga hết tốc độ. Cuộc rượt đuổi giữa kiểm lâm và xe chở gỗ lậu kéo dài hàng chục cây số từ Quảng Ngãi đến tỉnh Bình Định. 

 
Chiều 25/4, ông Nguyễn Quang-Phó đội trưởng đội kiểm lâm cơ động tỉnh Quảng Ngãi, người trực tiếp tham gia cuộc truy bắt chiếc xe ô tô chở gỗ lậu trên kể lại: Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, trưa ngày 23/4, đội kiểm lâm cơ động đã bất ngờ áp sát chiếc xe ô tô mang biển số 53L: 4550, đang đậu tại quán ăn Thanh Nga, dưới chân đèo Bình Đê, thuộc xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ.

 

Chiếc ô tô chở đầy gỗ lậu, trên xe còn có 2 biển số xanh.
Chiếc ô tô chở đầy gỗ lậu, trên xe còn có 2 biển số xanh.
 
Tuy nhiên, khi thấy lực lượng kiểm lâm, tài xế xe đã nhanh chân lên chiếc xe ô tô trên nổ máy chạy vào hướng Bình Định. Thấy vậy, lực lượng kiểm lâm đã tiến hành rượt đuổi và ra lệnh cho tài xế xe trên dừng lại. Thay vì dừng, tài xế chiếc ô tô trên đã nhấn hết ga nhằm trốn thoát. Quyết không để đối tượng thoát, xe ô tô của lực lượng kiểm lâm vừa đuổi theo, vừa ra tín hiệu cho người và phương tiện tham gia giao thông biết và tránh đề phòng tai nạn. 
 
Khi xe lực lượng kiểm lâm gần áp sát được chiếc xe trên, thì tài xế xe ngoan cố không cho xe kiểm lâm vượt mà lạng lách và nhiều lần ép xe kiểm lâm gần rơi xuống đèo Bình Đê. Trước một đối tượng ngoan cố và liều lĩnh, lực lượng kiểm lâm đã bắn 3 phát đạn, nhưng đối tượng vẫn không dừng xe.
 
Cuộc rượt đuổi kéo dài hàng chục cây số từ xã Phổ Châu, huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) đến thị trấn Tam Quan, tỉnh Bình Định. Đối tượng đã cho xe chạy vào đường tránh và vòng ra quốc lộ 1A. Khi đến đoạn quanh, chiếc xe ô tô trên không làm chủ được tốc độ đã tông vào chiếc xe máy đi ngược chiều, khiến người trên xe máy bị thương. Lúc này, chiếc xe ô tô trên mới dừng lại. Tài xế ngay sau đó nhanh chóng tẩu thoát và đã được một người đi xe máy đón đi khỏi hiện trường.

 

Chiếc xe chở gỗ lậu chỉ dừng lại khi gây tai nạn giao thông.
Chiếc xe chở gỗ lậu chỉ dừng lại khi gây tai nạn giao thông.
 
Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm tỉnh phối hợp với kiểm lâm huyện Hoài Nhơn và công an địa phương tiến hành khám xét chiếc ô tô trên. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở 12 phách gỗ gõ (khoảng 2,60m3, thuộc nhóm 2A quý hiếm). Điều đáng nói, trên xe chở gỗ lậu trên, lực lượng chức năng còn phát hiện 2 biển số xanh mang biển kiểm soát: 60C: 0140. Ngay sau đó, chiếc xe trên đã được giao cho lực lượng kiểm lâm huyện và công an huyện để điều tra, xác minh. Sau khi có kết quả, sẽ bàn giao lại cho lực lượng kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi.
 
Ông Nguyễn Văn Hân-Chi cục Trưởng chi cục kiểm lâm Quảng Ngãi cho biết, thời gian qua, tình trạng gỗ lậu được vận chuyển từ Bình Định ra Quảng Ngãi khá phổ biến. Đối tượng vận chuyển gỗ lậu này có tổ chức, thường nắm rõ hành trình của kiểm lâm để đối phó. Mặc dù lực lượng kiểm lâm đã tổ chức ra quân truy bắt nhiều lần, nhưng mỗi lần ra quân là đối tượng biết và đã tránh được. Trong lần truy bắt này, lực lượng kiểm lâm đã phải ngụy trang và đánh lừa các đối tượng trên, mới có thể tiếp cận và bắt được.
 
 
M.Toàn
 

.