Con của sản phụ Lê Thị Hương đã tử vong; thêm một sản phụ gặp tai biến

10:04, 28/04/2012
.

(QNĐT)- Anh Trần Công (chồng sản phụ Lê Thị Hương, tử vong ngày 20/4 tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi) đau buồn cho biết, lúc 2 giờ sáng 27/4, con trai anh cũng đã tử vong sau hơn một tuần được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.
TIN LIÊN QUAN


Theo ông Nguyễn Tấn Hùng - Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi thì nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ Lê Thị Hương vẫn chưa rõ, bởi kết quả khám nghiệm tử thi của bộ phận pháp y Phòng kỹ thuật hình sự công an Quảng Ngãi đã gửi lên Bộ Công an nhưng chưa có kết luận. Khi có kết luận chính thức, bệnh viện sẽ có hình thức xử lý trách nhiệm theo quy định của pháp luật.

Được biết, sau cái chết của sản phụ Lê Thị Hương thì vào sáng 21/4, sản phụ Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (đang mang thai đứa con thứ 2, 36 tuần tuổi) được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Vì thai nhi chưa đến ngày sinh nên bác sĩ đã cho chích thuốc để giữ thai cho đủ ngày sinh và tiếp tục theo dõi. Tuy nhiên, đến 12 giờ đêm ngày 22/4 chị Hạnh lên cơn sốt, huyết áp cao, mờ mắt. Sau khi cấp cứu cho hạ sốt, sáng 23/4 bác sĩ đã tiến hành mổ để cứu mẹ, còn em bé thì không qua khỏi.

Sau khi chuyền 12 bịch máu cho chị Hạnh, thấy tình hình không ổn nên gia đình đã chuyển chị Hạnh ra Trung tâm Sản nhi thuộc Bệnh viện Đà Nẵng. Sau đó chị Hạnh được chuyển qua khoa Hồi sức cấp cứu. Tuy nhiên, các bác sĩ ở đây cho biết,  bệnh nhân Hạnh được chuyển vào khoa ngày 24/4 trong tình trạng hôn mê sâu, mất hết phản xạ, ngưng thở hoàn toàn (chết não). Chụp CT cho thấy bị xuất huyết não.


PV
 

.