Quảng Ngãi: Chi tiền hỗ trợ đợt 1 cho tiểu thương bị thiệt hại do cháy chợ

04:03, 29/03/2012
.

(QNĐT)- Chiều 29/3, UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND TP. Quảng Ngãi, Công ty cổ phần nông sản thực phẩm Quảng Ngãi và Kho bạc nhà nước tinh Quảng Ngãi tiến hành chi hỗ trợ đợt 1 cho những hộ tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn chợ Quảng Ngãi vào sáng 9/2.

TIN LIÊN QUAN


Trong đợt này có 425 hộ tiểu thương được nhận hỗ trợ, tiểu thương được nhận hỗ trợ với số tiền cao nhất là 63,8 triệu đồng, thấp nhất là gần 500 ngàn đồng. Tổng số tiền chi hỗ trợ đợt này là trên 6,7 tỉ đồng.

 

Các tiểu thương nhận tiền hỗ trợ đợt 1.
Các tiểu thương nhận tiền hỗ trợ đợt 1.


Ông Nguyễn Minh Tuấn- Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, tính đến ngày 29/3, các tổ chức cá nhân đã đăng ký và ủng hộ các tiểu thương trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi thông qua quỹ của UBMTTQVN tỉnh với số tiền trên 15 tỉ đồng. Tuy nhiên số tiền đã gửi trực tiếp vào quỹ của UBMTTQVN tỉnh mới chỉ trên 6,7 tỉ đồng. Sau khi các tổ chức, cá nhân gửi hết số tiền còn lại, UBMTTQVN tỉnh sẽ tiếp tục chi đợt 2 cho bà con tiểu thương.

Theo kế hoạch, chợ tạm Quảng Ngãi sẽ chính thức khai trương và đi vào hoạt động vào sáng ngày 31/3. Hiện các hộ tiểu thương đã nhận vị trí lô, sạp và đã nhập hàng mới để chuẩn bị khai trương buôn bán vào ngày 31/3 tới.



Tin, ảnh: M.Toàn


.