Kẻ chết, người lĩnh án chung thân từ một lời tỏ tình

03:03, 05/03/2012
.

(QNĐT)- Dù biết Hòa đã có người yêu là người bạn chơi cùng nhóm, nhưng từ lâu Thành vẫn ôm kín trong lòng mối tình đơn phương với Hòa. Thế rồi một ngày, Thành quyết định tìm gặp Hòa để thổ lộ tình cảm của mình.

TIN LIÊN QUAN


Khi gặp Hòa, Thành bày tỏ những điều giấu kín bấy lâu rất bất nhã, Hòa cầu cứu người yêu đến và rồi kết cục từ cách cư xử bằng dao đã gây nên hậu khôn lường. Thành chết, Duy lĩnh án chung thân, Hòa bị 3 năm tù giam.

 Hai đối tượng giết người Duy và Trí
Hai đối tượng giết người Duy và Trí


Khoảng 11h, ngày 6/11, Dương Minh Thành, còn gọi Ba Chóp (22 tuổi), trú tổ 11, phường Nghĩa Chánh, TP. Quảng Ngãi, đến quán gội đầu Thanh Hương, ở chợ Quảng Ngãi, thuộc tổ 5, phường Nguyễn Nghiêm, TP Quảng Ngãi để gặp Nguyễn Thị Hòa (SN 1994), nhân viên làm tóc, ngụ tổ 14, phường Nghĩa Chánh, cùng ngụ tại TP. Quảng Ngãi.

Vì dấu kín mối tình đơn phương với Hòa bấy lâu nay nên Thành đã thổ lộ tình cảm. Khi lời tỏ tình bị từ chối, Thành hóa dại và có những hành động bất nhã.

Khó chịu trước hành động của Thành, Hòa gọi điện cho Nguyễn Duy (còn gọi Duy đen), (SN 1992), trú tổ 9, phường Nguyễn Nghiêm (TP. Quảng Ngãi) đến để "giải cứu". Nghe tin người yêu bị quấy rầy, Thành rủ thêm một người bạn là Trương Văn Trí (còn gọi Nhí, Cu địt), (SN 1992), trú phường Nghĩa Chánh (TP. Quảng Ngãi) đến tiệm gội đầu Thanh Hương để gặp Thành.

Tuy nhiên khi Duy đến nơi thì Thành đã bỏ đi. Sau lời tự sự với người yêu Duy và Trí ra về. Vì Duy và Thành là bạn chơi cùng nhóm nên cả hai đều rất hiểu nhau. Khoảng 30 phút ra về, Thành gọi điện thoại cho Duy thách thức, bảo Duy quay lại tiệm gội đầu Thanh Hương để nói chuyện.

Duy và Trí liền quay lại, nhưng cũng không quên ghé vào chợ Quảng Ngãi mua 2 con dao Thái Lan bỏ túi quần. Khi Duy vừa đến tiện gội đầu, Thành liền túm cổ áo đánh tới tấp vào mặt Duy. Sẵn con dao thủ trong người, Duy rút ra đâm liên tiếp 4 nhát vào bụng và ngực Thành, từ phía sau lưng, Trí cũng đâm Thành một nhát. Sau 5 cú đâm liên hồi, Thành chạy đi một đoạn rồi gục ngã, thiệt mạng ngay giữa chợ.

Sau khi gây án, Hòa đưa Duy và Trí đến một nhà trọ ở TP. Quảng Ngãi, sau đó trốn qua thị trấn Sơn Tịnh thuê nhà nghỉ để ẩn nấu.

Theo kế hoạch, Duy, Trí và Hòa cùng người yêu Trí sẽ tìm cách trốn khỏi địa bàn Quảng Ngãi. Tuy nhiên, với tinh thần tấn công trấn áp tội phạm, khoảng 7h, ngày 7/11, các đối tượng bị lực lượng Công an TP Quảng Ngãi, Phòng Cảnh sát tội phạm về TTXH Công an tỉnh, Công an huyện Sơn Tịnh bắt khi đang tìm đường bỏ trốn.

Sau khi bắt các đối tượng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ngãi đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can Nguyễn Duy và Trương Văn Trí về hành vi giết người, Hòa cùng một số đồng bọn của Duy và Trí cũng bị khởi tố về hành vi che giấu tội phạm.

Trước vụ án gây xôn xao dư luận trong quần chúng nhân, sáng 2/3/2012, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết người ở chợ Quảng Ngãi, tại phường Nguyễn Nghiêm (T.P Quảng Ngãi) trước sự chứng kiến của hàng ngàn người.

Với hành vi phạm tội của mình, Nguyễn Duy đã nhận án chung thân, Trương Văn Trí 20 năm tù giam về tội giết người và Nguyễn Thị Hòa 3 năm tù giam về tội che giấu tội phạm.

Văn Nam
 


.