Điểm giữ xe tại BV đa khoa Quảng Ngãi: Vô tư thu phí gấp đôi quy định

09:03, 19/03/2012
.

(QNĐT)- Mặc dù UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ban hành quy định mức thu phí giữ xe trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, tuy nhiên tình trạng thu phí giữ xe vượt quy định tại BV đa khoa Quảng Ngãi vẫn liên tục tái diễn, gây bức xúc cho những người trực tiếp thăm nuôi bệnh nhân tại bệnh viện.

Theo phản ánh của một số người dân, sáng 19/3, sau khi gửi xe máy xong, tôi lấy xe và hỏi thu phí bao nhiêu, thì người thu tiền tại đây bảo 2.000 đồng/lượt. Tôi hỏi sao lại thu sai quy định, trong khi bảng treo đằng kia ghi có 1.000 đồng. Người thu tiền im lặng và tiếp tục thu tiền những xe khác với mức 2.000 đồng/lượt.

 

Bảng ghi mức thu phí theo quy định của HĐND tỉnh được treo ở vị trí rất khó quan sát.
Bảng ghi mức thu phí theo quy định của HĐND tỉnh được treo ở vị trí rất khó quan sát.


Theo quan sát của chúng tôi, tại điểm giữ xe này có một tấm bảng ghi cụ thể mức giá thu phí giữ xe theo quy định của HĐND tỉnh. Tuy nhiên tấm bảng này được treo trên cao, nếu không chú ý kỹ thì rất khó thấy. Còn phía dưới gần chỗ thu tiền giữ xe cũng có một tấm bảng thay vì ghi đầy đủ mức phí gửi xe, tấm bảng này chỉ ghi là thu phí đối với xe máy là 2.000 đồng/lượt từ 21 giờ đến 4 giờ sáng. Mới nhìn người dân thường nhầm lẫn với việc thu 2.000 đồng/lượt. Vì vậy, ở đây vẫn vô tư thu 2.000 đồng/lượt/xe máy.

Một số người biết là họ thu sai nhưng vẫn chấp nhận vì nghĩ cũng không đáng là bao. Tuy nhiên nhiều người cho rằng, việc thu sai quy định như trên là không chấp nhận được, nhất là ở bệnh viện, nơi mà phần lớn người nhà bệnh nhân đều khó khăn, mỗi ngày họ phải chi phí biết bao nhiêu là khoản. Nhiều người, mỗi ngày ra vào bệnh viện cả chục lần để thăm nuôi bệnh nhân. Vì vậy, chỉ với 2.000 đồng/lượt thôi thì số tiền mỗi ngày họ chi cho việc gửi xe không phải là ít.

 

Trong khi gần nơi thu tiền ghi giá thu từ 21 giờ đến 4 giờ rất dễ hiểu lầm cho người gửi xe,
Gần nơi thu tiền có tấm bảng ghi giá thu 2.000 đồng/xe từ 21 giờ đến 4 giờ, được treo cẩu thả và dễ hiểu lầm cho người gửi xe, vì thông tin không đầy đủ.

 

Việc thu phí gấp đôi là cố tình làm trái quy định của UBND tỉnh, và mỗi ngày điểm giữ xe này đã "bỏ túi" số tiền không nhỏ từ hàng trăm lượt người thăm nuôi bệnh nhân tại bệnh viện.  

Hiện nay, một số nơi như Đà Nẵng đã bỏ việc thu phí gửi xe tại bệnh viện nhằm giảm bớt gánh nặng cho người nhà bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo. Còn ở tỉnh ta, việc thu phí giữ xe với mức vượt gấp đôi quy định như trên là khó có thể chấp nhận. Và đây không phải là lần đầu tiên việc thu phí sai quy định tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi được cơ quan báo chí phản ánh.

Ông Nguyễn Tấn Hùng-Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi cho rằng, bệnh viện chỉ quy định thu phí 1.000 đồng/lượt đối với xe máy, ngoại trừ ban đêm sau 21 giờ. Việc điểm giữ xe này thu phí như trên là sai quy định. "Chúng tôi sẽ kiểm tra và chấn chỉnh tình trạng thu sai quy định này"- Ông Hùng nói.

 

PV
 

 


.