Đi xe đạp kêu gọi hưởng ứng giờ trái đất

07:03, 31/03/2012
.

(QNĐT)- Hưởng ứng giờ trái đất năm 2012, tối 30/3, các bạn đoàn viên của Đội hành trình xanh, thuộc Hội liên hiệp thanh niên tỉnh và Huyện đoàn Sơn Tịnh đã tổ chức đạp xe đạp diễu hành trên các tuyến phố tại thành phố Quảng Ngãi để kêu gọi mọi người có những hành động hưởng ứng giờ trái đất.

Tại buổi diễu hành, các bạn đoàn viên thanh niên đã hô vang câu khẩu hiệu: "Tôi và bạn hãy cùng hành động" và đề nghị mọi người hãy thực hiện những việc làm cụ thể như tắt đi ánh sáng và thiết bị điện không cần thiết để thể hiện trách nhiệm và tình yêu với trái đất.

 

ĐVTN đi xe đạp kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ trái đất 2012
ĐVTN đi xe đạp kêu gọi mọi người hưởng ứng Giờ trái đất 2012

 

* Cũng trong sáng 30/3, Sở Công thương, Công ty Điện lực Quảng Ngãi, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Mobilfone chi nhánh Quảng Ngãi và Ngân hàng Sacombank-Chi nhánh Quảng Ngãi đã tổ chức diễu hành trên các trục đường chính thành phố Quảng Ngãi nhằm tuyên truyền, vận động các ban ngành, doanh nghiệp, tổ chức và người dân tham gia hành động tiết kiệm năng lượng, chống lại sự biến đổi khí hậu toàn cầu.

Tỉnh Quảng Ngãi phấn đấu tiết kiệm từ 3-5% tổng sản lượng điện tiêu thụ trong việc thực hiện chiến dịch Giờ trái đất 2012.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) về biến đổi khí hậu, bắt nguồn từ Sydney (Australia) và trở thành chương trình toàn cầu với sự tham gia của hơn một tỷ người trên 4.000 thành phố và thị trấn của 88 quốc gia năm 2009.

Với niềm tin mãnh liệt “Hành động nhỏ ý nghĩa lớn” Giờ Trái Đất 2012 sẽ bắt đầu từ 8.30 đến 9.30 tối thứ 7 ngày 31 tháng 3. Hành động tự nguyện lớn nhất của nhân loại sẽ bắt đầu bằng hành động biểu trưng là tắt đi những ánh sáng và thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ, và được tiếp nối bằng những hành động yêu trái đất trong suốt thời gian tiếp theo. Năm nay khẩu hiệu “Tôi và bạn hãy cùng hành động” sẽ đi cùng chiến dịch trong suốt 365 ngày tiếp theo.

 

Tin, ảnh: M.Toàn
 

 


.