Dân chặn xe vì gây ô nhiễm

09:03, 07/03/2012
.

(QNĐT)- Hai ngày qua, hàng chục người dân sống quanh Nhà máy bio-ethanol Dung Quất, thuộc Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung, ở xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn, đã chặn xe ở cổng nhà máy này với lý do nhà máy tiếp tục xả nước thải ra môi trường, gây ô nhiễm.
 
Theo ông Đặng Vĩnh Nghi- Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Nhiên liệu sinh học dầu khí miền Trung thì, sở dĩ người dân nghe mùi hôi là do trong quá trình vận hành thử, nước thải có chảy ra xung quanh nhà máy. Đây là sự cố ngoài ý muốn và hiện nhà máy cũng đang tiến hành khắc phục triệt để.
 
Người dân chặn xe trước nhà máy vì cho rằng nhà máy xả thải gây ô nhiễm môi trường.
Người dân chặn xe trước nhà máy vì cho rằng nhà máy xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên theo nhiều người dân thì đây là lần thứ 2 trong vòng nửa tháng Nhà máy bio-ethanol Dung Quất xả thải nước thải ra môi trường, không những làm ô nhiễm mà mùi hôi thối nồng nặc, làm đảo lộn cuộc sống của người dân.

Trước đó vào trung tuần tháng 2/2012, trong quá trình vận hành, Nhà máy bio-ethanol Dung Quất cũng đã làm thoát nước thải ra môi trường khiến cá, vịt, hoa màu của dân bị chết, hư hại. Sau đó nhà máy này hứa khắc phục, nhưng chưa đầy nửa tháng sau lại tiếp tục xảy ra tình trạng ô nhiễm.
 
 
PV

 

.