Vụ tai nạn tàu lửa tông ô tô làm 4 người chết: Khởi tố tài xế lái xe

08:02, 07/02/2012
.

(QNĐT)- Cơ quan điều tra Công an huyện Tư Nghĩa vừa quyết định khởi tố vụ án và khởi tố tài xế xế Lê Thanh Hà với hành vi "Vi phạm trật tự an toàn giao thông", gây ra tai nạn khiến 4 người chết, 3 người bị thương nặng.

Như QNĐT đã đưa tin, trước đó vào lúc 12 giờ 30 ngày 1-2, tại km 938+500, thuộc thôn An Đại 3, xã Nghĩa Phương, huyện Tư Nghĩa xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng giữa ôtô và tàu TN 3 chạy Bắc - Nam làm 4 người chết, 3 người bị thương.

 

Chiếc ô tô bị biến dạng sau vụ tai nạn.
Chiếc ô tô bị biến dạng sau vụ tai nạn.


Ô tô 7 chỗ do tài xế Lê Thanh Hà (44 tuổi), quê xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành cầm lái chở theo sáu người thân từ TP.HCM về xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành (Quảng Ngãi). Khi chạy đến khu vực giao với đường sắt, tài xế Lê Thanh Hà đã không quan sát đèn báo tín hiệu và mặc dù những người trong xe cảnh báo có tàu lửa, nhưng Lê Thanh Hà vẫn cho ô tô vượt qua đường sắt. Trong lúc băng ngang qua đường sắt thì bị tàu lửa tông trực diện, khiến chiếc ô tô bị kéo lê một đoạn dài hơn 200m.

Vụ tai nạn làm chết 4 người trên ô tô gồm: Ông Nguyễn Đi (chủ xe), Nguyễn Thanh Tuấn, Nguyễn Sa Ly (con ông Đi) ở xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành và một người tên Lực quê ở tỉnh Lâm Đồng. 3 người khác bị  thương gồm con gái ông Nguyễn Đi là Nguyễn Thị Sa Ny, quê xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành, Lê Văn Tiến (quê Quảng Trị) và tài xế xe Lê Thanh Hà.

Được biết tài xế Lê Thanh Hà hiện đang điều trị tại Bệnh viện Quân y C17 (Đà Nẵng) trong tình trạng gãy 4 xương sườn, tràn dịch màng phổi. 


M.Toàn

 


.