UBND tỉnh yêu cầu triển khai các biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm

02:02, 25/02/2012
.

(QNĐT)-Trước tình hình dịch cúm gia cầm, dịch cúm A (H5N1) ở người đang diễn biến hết sức phức tạp tại một số địa phương trong cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có công văn yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm, dịch cúm A (H5N1) ở người.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác phòng, chống không để dịch bệnh tái bùng phát trên địa bàn; tổ chức lực lượng thường trực, bố trí sẵn sàng nhân lực, vật tư, kinh phí để chủ động xử lý khi có dịch xảy ra, không để lây lan ra diện rộng; chủ động sử dụng kinh phí dự phòng của địa phương để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch theo quy định.
 
 
Chủ động tiêm phòng là biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm hiệu quả nhất.
Chủ động tiêm phòng là biện pháp phòng chống dịch cúm gia cầm hiệu quả nhất.

Các địa phương cần kiểm tra, rà soát toàn bộ số gia cầm thuộc đối tượng tiêm phòng tại địa bàn quản lý, chú ý các đàn vịt chưa được tiêm phòng, đặc biệt là số mới tái đàn; chuẩn bị tổ chức tiêm phòng cúm gia cầm đợt I/2012 với yêu cầu tiêm phòng đạt tỷ lệ 100% cho đàn vịt đến tuổi tiêm phòng theo quy định và kiên quyết xử lý tiêu hủy không hỗ trợ đối với những đàn gia cầm xảy ra dịch cúm do không tiêm phòng vắc xin.

Các sở ngành chức năng chuẩn bị đầy đủ, kịp thời vắc xin, hóa chất và các loại vật tư phục vụ tiêm phòng và sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra; tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát giết mổ và kiểm tra vệ sinh thú y đối với các cơ sở ấp nở, chăn nuôi, giết mổ, vận chuyển, kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm.

Kiểm tra, giám sát, phát hiện kịp thời dịch bệnh trên đàn gia cầm, tổ chức khoanh vùng khống chế và thực hiện các biện pháp dập dịch, không để bùng phát, lây lan ra diện rộng; xây dựng kế hoạch phòng chống dịch cúm A (H5N1 ) ở người để ứng phó kịp thời trong công tác phòng, chống dịch...
 

Tin, ảnh: PV


.