Sở LĐ-TB&XH tỉnh: Họp bàn về vụ cha mẹ nuôi bạo hành bé Nguyễn Thục Phi

02:02, 16/02/2012
.

(QNĐT)- Sáng 16/2, Sở LĐ-TB&XH tỉnh tổ chức cuộc họp để bàn biện pháp xử lý vụ bạo hành trẻ em tại thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành. Tham dự buổi họp có đại diện các Sở, ban ngành liên quan cùng đại diện lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành và xã Hành Trung.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Hành và xã Hành Trung báo cáo chi tiết quá trình xảy ra vụ bạo hành bé gái Nguyễn Thục Phi (sinh năm 2003) vào ngày 10/2 tại nhà ông Nguyễn Mùi ở thôn Hiệp Phổ Tây, xã Hành Trung, huyện Nghĩa Hành.

 

Quang cảnh buổi họp
Quang cảnh cuộc họp
 
 
Ông Đoàn Hồng Dũng- Phó Chủ tịch UBND xã Hành Trung khẳng định: Hành vi đánh đập con nuôi của vợ chồng ông Nguyễn Mùi và bà Đoàn Thị Hồng Yến là quá tàn bạo và vi phạm pháp luật. Chính quyền địa phương khẩn thiết kiến nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ và xử lý theo đúng pháp luật đối với vợ chồng ông Mùi.
 
Ông Nguyễn Tấn Hùng- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi báo cáo: Lúc 14h40 ngày 11/2, bé Nguyễn Thục Phi được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng hai hốc mắt bị bầm, sưng nề hai bên gò má, răng cửa hàm trên bị gãy 1 cái. Môi dưới bị rách 1 đường, không thể há to miệng. Đùi trái, tay trái và lưng có nhiều vết lằn… Căn cứ vào hồ sơ bệnh án của bé Phi, chúng tôi có thể kết luận bé Phi đã bị bạo hành. Sau gần 1 tuần điều trị, sức khỏe và tinh thần của bé Nguyễn Thục Phi đã dần đi vào ổn định.

 

Công an huyện Nghĩa Hành đã bắt giữ và tiếp tục thu thập chứng cứ phạm tội của ông Nguyễn Mùi
Công an huyện Nghĩa Hành đã bắt giữ và tiếp tục thu thập chứng cứ phạm tội của ông Nguyễn Mùi
 
Tại buổi họp, có nhiều ý kiến được các đại biểu đưa ra nhằm tước quyền nuôi con của vợ chồng ông Mùi. Đồng thời đưa ra nhiều cách giải quyết về nơi ăn ăn chốn ở cho bé Phi sau khi xuất viện. Trước hết, sẽ có biện pháp tách bà Yến khỏi bé Phi và đề nghị chính quyền địa phương phân công người chăm sóc cháu tại Bệnh viện.
 
Thượng tá Nguyễn Văn Nam- Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh cho biết: Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Nghĩa Hành bắt giữ ông Nguyễn Mùi vì có dấu hiệu vi phạm khoản 2, điều 110, Bộ luật Hình sự. Chúng tôi đang tiếp tục xem xét và truy tố hình sự đối với ông Mùi và bà Yến khi đã thu thập đầy đủ chứng cứ. Bên cạnh đó tiến hành điều tra nguồn gốc nhân thân của bé Phi và quy trình nhận con nuôi của gia đình ông Mùi. Hiện tại, chúng tôi đã cử người đến bảo bệ bé Nguyễn Thục Phi tại Bệnh viện.
 
Hiện tại, bé Nguyễn Thục Phi rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa. Ảnh chụp ngày 16/2
Bé Nguyễn Thục Phi rất cần sự ủng hộ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm gần xa. Ảnh chụp ngày 16/2

 

Sau khi đã thu thập và thống nhất ý kiến của các đại biểu, ông Trương Đình Đức- Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, sẽ kiến nghị lên UBND tỉnh về việc tước quyền nuôi con của vợ chồng ông Mùi. Đồng thời, đưa bé Nguyễn Thục Phi về nuôi dưỡng tại Trung tâm BTXH tỉnh sau khi xuất viện.

Tại buổi họp, đại diện Sở LĐ-TB&XH cũng đã kêu gọi lòng hảo tâm của toàn xã hội ủng hộ bé Nguyễn Thục Phi, nhằm đảm bảo cuộc sống cho bản thân em sau khi xuất viện.
 
Các cá nhân, đơn vị, tổ chức trong và ngoài tỉnh ủng hộ bé Nguyễn Thục Phi xin gửi về số tài khoản 0271000642430 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Ngãi (Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Quảng Ngãi).
 
 
Thanh Phương
 

.