Đề nghị Thủ tướng hỗ trợ 30 tỷ đồng giúp các tiểu thương trong vụ cháy chợ

09:02, 15/02/2012
.

(QNĐT)- UBND tỉnh Quảng Ngãi vừa có văn bản đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét hỗ trợ trực tiếp khoảng 30 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương cho tỉnh để cùng với nguồn ngân sách tỉnh và các nguồn huy động khác hỗ trợ trực tiếp cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi rạng sáng ngày 9/2.

 

UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng hỗ trợ 30 tỷ đồng giúp tiểu thương trong vụ cháy chợ. (Trong ảnh, vụ hỏa hoạn đã làm các tiều thương thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng).
UBND tỉnh đề nghị Thủ tướng hỗ trợ 30 tỷ đồng giúp tiểu thương trong vụ cháy chợ. (Trong ảnh, vụ hỏa hoạn làm các tiều thương thiệt hại khoảng 200 tỷ đồng).

UBND tỉnh cũng đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hỗ trợ một khoản vốn vay ưu đãi cho 424 hộ tiểu thương bị thiệt hại được vay vốn tiếp tục kinh doanh, bảo đảm cuộc sống, với mức vay khoảng 50 triệu đồng/hộ.

Tính đến ngày 15/2, các tổ chức, cá nhân trong ngoài tỉnh đã ủng hộ các tiểu thương trong vụ cháy chợ Quảng Ngãi vào sáng 9/2 với số tiền gần 10 tỷ đồng.
 

M.Toàn

TIN LIÊN QUAN


.