Thủ tướng gửi thông điệp “Năm An toàn Giao thông Quốc gia 2012” qua VOV

07:12, 28/12/2011
.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng qua làn sóng Đài TNVN gửi trực tiếp thông điệp “Năm An toàn Giao thông Quốc gia 2012”

Nhân dịp sắp bước sang năm mới 2012, vào cuối giờ chiều 27/12, tại Trung tâm Phát thanh Quốc gia 58 - Quán sứ, Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm Đài Tiếng nói Việt Nam, đồng thời trực tiếp gửi thông điệp “Năm An toàn Giao thông Quốc gia 2012” tới đồng bào, đồng chí và khán - thính giả cả nước thông qua làn sóng Kênh VOV Giao thông FM 91 MzH.

Trong thông điệp, Thủ tướng tái khẳng định quyết tâm của Chính phủ triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm đồng bộ các giải pháp nhằm "Thiết lập kỷ cương trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước và chống ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn".

 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng qua làn sóng VOV trực tiếp gửi thông điệp “Năm an toàn giao thông Quốc gia 2012”.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng qua làn sóng VOV trực tiếp gửi thông điệp “Năm an toàn giao thông Quốc gia 2012”.


Phát biểu trực tiếp trên kênh VOV Giao thông của Đài TNVN, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ: Tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đang là một vấn đề bức xúc của xã hội. Nhiều năm qua, nước ta đã triển khai  nhiều giải pháp đảm bảo trật tự  an toàn giao thông, giảm ùn tắc và đạt được nhiều kết quả tích cực. Tuy nhiên, tai nạn giao thông vẫn còn nghiêm trọng, trung bình mỗi ngày cướp đi sinh mạng của hơn 30 người và làm bị thương hàng chục người khác. Đây là gánh nặng cho nhiều gia đình, người thân và xã hội.

Chính vì vậy, Chính phủ đã lấy năm 2012 là “Năm An toàn Giao thông” đề ra đồng bộ các biện pháp tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt nhằm thiết lập kỷ cương trật tự an toàn giao thông trong phạm vi cả nước và giảm ùn tắc giao thông ở các thành phố lớn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Giảm tai nạn giao thông và ùn tắc là trách nhiệm của mỗi người trong chúng ta. Chúng ta cùng nhau có trách nhiệm với chính mình, với gia đình người thân bạn bè và toàn xã hội. Mà hành động mỗi người trong chúng ta có thể làm ngay đó là chấp hành nghiêm pháp luật về đảm bảo trật tự và an toàn giao thông.”

“Tôi cũng yêu cầu các bộ, ngành, chính quyền các cấp ngay từ ngày đầu, tháng đầu năm 2012, tập trung chỉ đạo quyết liệt đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách và lâu dài mà Chính phủ đã đề ra; các lực lượng chức năng đồng loạt ra quân thực hiện kế hoạch hành động “Năm An toàn Giao thông” với quyết tâm cao nhất, thiết lập trật tự, kỷ cương an toàn giao thông trong phạm vi cả nước, phấn đấu hàng năm giảm từ 5% đến 10% số vụ tai nạn, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông và từng bước cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh” – Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng nói.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sự đổi mới không ngừng của Đài TNVN trong những năm qua, phù hợp với xu thế truyền thông hiện đại, phục vụ tốt hơn nhu cầu thông tin của khán thính giả trong cả nước.

Thủ tướng biểu dương những nỗ lực và thành tựu quan trọng đạt được của Đài Tiếng nói Việt Nam  trong năm qua, đặc biệt là triển khai xây dựng và vận hành kênh VOV Giao thông tại Hà Nội và TP HCM.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: “Tôi yêu cầu Đài TNVN khẩn trương hoàn tất các thủ tục cần thiết để sớm triển khai Dự án VOV Giao thông Quốc gia sẽ trở thành một kênh thông tin hữu ích góp phần tích cực vào bảo đảm trật tự, an toàn giao thông và an ninh trật tự trên cả nước.”

Trước thềm năm mới, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thân ái gửi lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tới đồng bào, đồng chí, thính giả của Đài Tiếng nói Việt Nam, cùng toàn thể cán bộ, phóng viên, nghệ sỹ của Đài một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Chúc Đài TNVN tiếp tục phát triển hơn nữa xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân./.

Theo VOV
 


.