Quảng Ngãi: Mưa lớn, lũ trên các sông lên nhanh

09:11, 26/11/2011
.

(QNĐT)- Do chịu ảnh hưởng của lưỡi áp cao lạnh lục địa suy yếu kết hợp với hoạt động của đới gió đông trên cao, trong hai ngày qua trên địa bàn tỉnh ta có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được tại các địa phương từ 150-300mm, đặc biệt ở lượng mưa ở Sơn Giang (Sơn Hà) đo được 311mm; Ba Tơ 299mm, Minh Long 327mm và thành phố Quảng Ngãi là 279mm.

Lũ trên sông Trà Khúc đang lên
Lũ trên sông Trà Khúc đang lên

Theo dự báo của Trung tâm dự báo KTTV tỉnh: Chiều 26/6, nước lũ trên các sông trong tỉnh sẽ lên cao. Tai sông Vệ trên mức báo động ba 1,2m, thấp hơn mức lũ lịch sử năm 1999 là 0,29m; sông Trà Khúc và Trà Bồng ở mức báo động hai đến báo động ba. Sông Trà Câu trên mức báo động ba là 0,5m. Các địa phương cần chủ động đề phòng lũ, đặc biệt là các huyện miền núi cần đề phòng sạt lở đất, lở núi.
 
Do nước lũ trên sông Vệ và sông Trà Câu lên trên báo động 3, hàng nghìn hộ dân ở vùng hạ lưu đang bị ngập nặng. Nhiều tuyến đường ven sông Vệ thuộc các xã Đức Hòa, Đức Nhuận, Đức Thắng và Đức Hiệp bị ngập Tại tuyến đường Bồ Đề -Mỹ Á đoạn qua 2 xã Đức Nhuận và Đức Thắng đã có hàng chục điểm ngập lụt, trong đó có nhiều đoạn ngập sâu từ 0,3 đến 0,5 mét. Nhiều khu dân cư ở xã Đức Hòa và Đức Hiệp đã bị ngập sâu trong nước.
 
UBND các huyện Mộ Đức, Tư Nghĩa và Nghĩa Hành đang tập trung huy động lực lượng tại chỗ ứng cứu và di dời hàng trăm hộ dân đến những nơi cao ráo.
 
 
Tin, ảnh: PV

.