Con đường gian truân ở Tư Nghĩa

09:10, 26/10/2011
.

(QNg)- Những trận mưa lớn mấy ngày qua đã làm cho nhiều tuyến đường liên xã, liên huyện trên địa bàn huyện Tư Nghĩa hư hỏng trở nên tồi tệ hơn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Những tuyến đường như: Thị trấn Sông Vệ- xã Nghĩa Mỹ- xã Hành Phước (Tư Nghĩa đi Nghĩa Hành), Ngã ba Thanh Long (thị trấn Sông Vệ)- xã Nghĩa Hiệp từ lâu đã xuống cấp. Sau những cơn mưa mặt đường bị bong tróc, tạo thành nhiều vũng sâu, lầy lội ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân cũng như việc kinh doanh, buôn bán.
 
Nhiều vũng nước sâu xuất hiện sau mưa trên tuyến đường thị trấn Sông Vệ- Nghĩa Mỹ- Hành Phước.
Nhiều vũng nước sâu xuất hiện sau mưa trên tuyến đường thị trấn Sông Vệ- Nghĩa Mỹ- Hành Phước.

Chị Trần Thị Huệ- chủ tiệm tạp hóa ở Khu dân cư số 2 (TT Sông Vệ, Tư Nghĩa) bức xúc: "Tôi sinh ra và lớn lên ở đây đã mấy chục năm rồi nhưng con đường thì vẫn chưa "đẹp" được ngày nào. Con đường này nắng thì bụi, mưa thì lầy lội khó đi lắm".

Ngán ngẩm cảnh đường sá chắp vá, lầy lội, người dân đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương và Hội đồng nhân dân huyện. Nhưng đến nay vẫn chưa thấy động tĩnh gì.

Cũng cần phải nói, những năm qua các ban ngành chức năng đã nhiều lần sửa chữa các tuyến đường này, nhưng tình hình vẫn không khá hơn. Ông Nguyễn Văn Hải (xã Nghĩa Mỹ), ao ước: "Rất mong địa phương và các cơ quan có thẩm quyền cho làm một con đường tử tế, sạch sẽ cho dân đỡ khổ".

Chúng tôi đem chuyện dân khổ, dân than vì nhiều tuyến đường xuống cấp thuật lại với chính quyền thị trấn Sông Vệ, ông Nguyễn Tấn Thu- Chủ tịch UBND thị trấn Sông Vệ, phân trần: Tuyến đường thị trấn Sông Vệ- Nghĩa Mỹ- Hành Phước hiện do Sở Giao thông vận tải quản lý. Do đó chính quyền thị trấn và huyện Tư Nghĩa không thể tu sửa hay làm mới. Việc này thuộc thẩm quyền của Sở. Chúng tôi cũng đã nhiều lần kiến nghị, cũng nghe Sở có kế hoạch sửa chữa nhưng hiện giờ cũng đành phải chờ thôi.

Thiết nghĩ các cấp, ngành chức năng cần nhanh chóng sửa chữa các tuyến đường này, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Còn về lâu dài người dân rất cần con đường được xây dựng kiên cố, đầy đủ hệ thống thoát nước.

 Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỀU

.