Chợ đêm hay chợ ngày?

02:10, 02/10/2011
.

(QNĐT)- Chợ đêm Sông Trà được khai trương và đi vào hoạt động từ ngày 22/9. Theo quy định chợ chỉ hoạt động từ 17 giờ đến 23 giờ, thế nhưng những ngày qua, đi trên tuyến đường Tôn Đức Thắng, nhiều người thấy chợ hoạt động vào cả ban ngày.

Chợ đêm, phải đúng với nghĩa của nó là chợ chỉ hoạt động vào ban đêm. Đây là một nét văn hóa mới mà hiện nay nhiều địa phương trong cả nước đã thực hiện và khá thành công. Chợ đêm sông Trà cũng không nằm ngoài ý nghĩa đó, tạo nét văn hóa mới cho thành phố Quảng Ngãi về đêm.

Mới 13 giờ chiều, nhiều gian hàng chợ đêm sông Trà đã đi vào hoạt động.
Mới 13 giờ chiều, một số gian hàng chợ đêm Sông Trà đã hoạt động.

Thế nhưng, mới 13 giờ, nghĩa là còn 4 giờ nữa mới tới giờ được phép hoạt động của chợ đêm. Nhiều gian hàng bán quần áo ở chợ đêm sông Trà đã được bày bán. Điều này đã làm mất đi ý nghĩa của chợ đêm mà người dân mong đợi.

Một điều đáng nói nữa, theo cam kết giữa đơn vị thực hiện chợ đêm và thành phố Quảng Ngãi thì chợ hoạt động từ 17 giờ đến 23 giờ mỗi ngày. Sau thời gian hoạt động, chợ sẽ được thu dọn, trả lại mặt bằng đúng với công năng ban đầu cho tuyến đường.

Thế nhưng từ khi đi vào hoạt động đến nay, chợ đêm sông Trà chưa thực hiện đúng với cam kết của mình. Các gian hàng chợ đêm chiếm hết 1/2 diện tích lòng đường, điều này đã gây khó khăn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường Tôn Đức Thắng vào ban ngày, đặc biệt tuyến đường này có rất nhiều trụ sở cơ quan, doanh nghiệp hoạt động.

Đề nghị UBND thành phố và đơn vị tổ chức Chợ đêm Sông Trà cần chấn chỉnh lại để chợ đêm Sông Trà hoạt động đúng như cam kết ban đầu.

Minh Bảo

.