Toạ đàm “Tai nạn giao thông và những hệ lụy cho gia đình và xã hội”

03:09, 17/09/2011
.

(QNĐT)- Chiều 16/9, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trường Đại học Phạm Văn Đồng và Đài PT-TH Quảng Ngãi tổ chức tọa đàm với chủ đề “Tai nạn giao thông và những hệ lụy cho gia đình và xã hội”, nhằm chia sẻ nổi đau, mất mát với gia đình nạn nhân bị tai nạn giao thông.

Tham dự có hơn 400 sinh viên của Trường Đại học Phạm Văn Đồng, lãnh đạo Hội LHPN các huyện, thành phố.

Theo số liệu thống kê, trong 7 tháng đầu năm 2011, cả nước xảy ra 26.871 vụ tai nạn giao thông đường bộ và đường sắt, làm chết 6.704 người và 29.923 người bị thương. Trong đó, riêng tai nạn giao thông đường bộ có gần 26.555 vụ, làm chết trên 6.529 người và bị thương trên 29.723 người. Trung bình mỗi ngày, cả nước có 32 người chết và hơn 142 người bị thương do tai nạn giao thông gây ra.

Tại Quảng Ngãi, theo thống kê của Ban ATGT tỉnh, trong 7 tháng đầu năm 2011 đã xảy ra 102 vụ tai nạn giao thông, làm chết 94 người, bị thương 92 người.
 
Người thân của những nạn nhân bị tử nạn, những nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông chia sẻ nổi  đau, mất mát của gia đình hằng ngày phải đối diện tại buổi tọa đàm.
Người thân của những nạn nhân bị tử nạn, những nạn nhân của các vụ tai nạn giao thông chia sẻ nỗi đau, mất mát của gia đình hằng ngày phải đối diện tại buổi tọa đàm.

Tại buổi tọa đàm, bà Phạm Thị Thu Trang-Chủ tịch Hội LHPN tỉnh kêu gọi cán bộ hội viên phụ nữ, các bạn đoàn viên, thanh niên cần nghiêm chỉnh chấp hành luật giao thông, không uống bia, rượu khi tham gia giao thông; có những hành động cụ thể góp phần xây dựng văn hóa giao thông.

Xung quanh câu chuyện trong phóng sự “Nỗi đau còn lại” do Đài PT-TH Quảng Ngãi thực hiện đã cho mọi người tham dự buổi tọa đàm thấy được hệ lụy mà tai nạn giao thông mang lại. Đó là sự mất mát, thiệt thòi về tài sản, sức lao động của những gia đình có người thân bị chết hay thương tật, sự  dằn vặt lương tâm của những người đã gây ra cái chết cho người khác…

Buổi tọa đàm xoay quanh những nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tại nạn giao thông, ý thức của người tham gia giao thông; các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông; vai trò của gia đình và nhà trường trong việc giáo dục con em, học sinh sinh viên về ý thức chấp hành luật giao thông...

Để hướng đến một xã hội văn minh, thì văn hóa giao thông cần được phát huy. Để tránh những vụ tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra thì mỗi người cần đề cao ý thức đảm bảo an toàn giao thông khi tham gia điều khiển các phương tiện giao thông.

Ái Kiều
 

.