Quảng Ngãi: Cháy nhà do bất cẩn khi sử dụng thiết bị điện

03:09, 24/09/2011
.

(QNĐT)- Khoảng 9h30 sáng 24/9, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn gây thiệt hại cho ngôi nhà của anh Nguyễn Văn Tuấn tại địa chỉ 60 Nguyễn Bá Loan, TP. Quảng Ngãi.
 
Nguyên nhân của vụ cháy là do cháu Nguyễn Văn Quang, con trai của anh Tuấn quên không tắt tivi trên tầng áp mái trước khi ra khỏi nhà. Cộng với thời tiết mưa kéo dài, mái ngói nhà anh Tuấn đã cũ, lâu ngày bị ngấm nước, nhỏ giọt xuống đúng chỗ chiếc tivi đang hoạt động, nên xảy ra sự cố chập điện và cháy nổ. Tuy nhiên, đám cháy đã kịp thời được dập tắt ngay sau khi hàng xóm của anh Tuấn phát hiện. 
 
Ngôi nhà tan hoang sau vụ cháy
Ngôi nhà tan hoang sau vụ cháy
  
Bà Lê Thị Hòa, hàng xóm của anh Tuấn cho biết: “Tôi đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng nổ rất lớn phát ra từ nhà anh Tuấn, kèm theo đó là mùi cháy khét và khói nồng nặc bốc lên. Biết là đã xảy ra sự cố hỏa hoạn nên tôi liền gọi cho anh Tuấn về và hô hào bà con đến dập lửa”.
 
Rất may khi xảy ra sự cố, cả gia đình anh Tuấn đều đi vắng nên không bị thiệt hại về người, 2 hộ gia đình ở  sát vách nhà anh Tuấn là nhà xây kiên cố nên cũng không bị ảnh hưởng. Nhưng gia đình anh Tuấn bị thiệt hại một phần tài sản, mái ngói, tường nhà bong tróc cũng phải sửa chữa lại sau vụ cháy.
 
Vụ hỏa hoạn là bài học cho mọi người cần cẩn thận hơn trong việc sử dụng các thiết bị điện, tránh môi trường ẩm thấp gây chập điện, cháy nổ trong mùa mưa.

 

Cận cảnh nơi bắt nguồn đám cháy
Cận cảnh nơi bắt nguồn đám cháy

 

 

Thanh Phương

 

 

.