Giả danh trung úy quân đội đi trộm xe máy

02:09, 18/09/2011
.

(QNĐT)- Để dễ dàng thực hiện hành vi phạm tội, Thọ đã mua, trang bị cho mình một bộ quân trang bộ đội (quần áo, thắt lưng, dép nhựa, quân hiệu, quân hàm trung úy), song hành vi phạm tội của hắn không lọt qua mắt của người dân.

Như thường lệ, ngày 14/9/2011, chị Đặng Thị Ái (1981) cùng chồng là Nguyễn Sang (1977) ở thôn Hóc Kè, xã Ba Động, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi đi làm keo trên rẫy, và thường để xe mô tô BKS 76K1-001.78 dưới lề Quốc lộ 24.
 
Đối tượng Thọ cùng trang phục quân đội.
Đối tượng Thọ cùng trang phục quân đội.
Khoảng 10h40, khi quay trở lại chỗ để xe, chị Ái phát hiện có một người đàn ông mặc sắc phục bộ đội, mang hàm trung úy đang loay hoay mở bình ắc qui xe mô tô của chị, chị liền hô hoán có kẻ trộm xe.

Thấy vậy, người đàn ông này liền chạy lại chiếc xe 76F6-1681 của mình rồi nổ máy chạy trốn. Ngay sau đó, hai vợ chồng chị Ái dùng xe mô tô của mình đuổi theo, đồng thời chị Ái nhanh chóng điện cho Công an xã Ba Động.

Nhận tin báo, ông Nguyễn Đức Hậu- Trưởng Công an xã Ba Động liền tiếp ứng đuổi theo, thấy đối tượng chạy về hướng huyện Nghĩa Hành, ông Hậu đã điện báo cho Công an xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành đón đầu đối tượng.

Khi đến đoạn đường thôn Khánh Giang, xã Hành Tín Đông, huyện Nghĩa Hành, phát hiện có lực lượng Công an xã, đối tượng bỏ xe mô tô, bơi vượt sông Liên qua hướng Ba Thành, huyện Ba Tơ.

Quyết không để đối tượng chạy thoát, Công an xã Ba Động điện báo Công an huyện cử lực lượng phối hợp, vừa thông báo cho Công an xã Ba Thành đón lõng đối tượng.

Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đối tượng đã bị lực lượng truy bắt bắt gọn khi đang ẩn náu ở khu vực rừng keo thôn Huy Ba, xã Ba Thành. Đối tượng là Đinh Văn Thọ, (SN 1984) ở thôn 2, xã An Vinh, huyện An Lão, tỉnh Bình Định.

Được biết, chiếc xe 76F6 1681 mà Đinh Văn Thọ sử dụng để đi lại cũng là “sản phẩm” trước đó hắn trộm cắp được của một người dân ở xã Ba Bích, huyện Ba Tơ. Vụ việc đang được Công an huyện Ba Tơ thụ lý, điều tra.

V.N

.