Các địa phương, đơn vị phải chủ động phòng chống lụt bão

09:09, 19/09/2011
.

(QNĐT)- Mùa mưa bão dang đến gần, UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban ngành, các hội đoàn thể, các huyện, thành phố và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn.

UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục kiểm tra, rà soát, bổ sung, hoàn chỉnh phương án phòng, chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn năm 2011. Tiến hành kiểm tra, cập nhật các điểm xung yếu, các điểm có nguy cơ sạt lở, ngập sâu, thường xuyên bị cô lập trong mùa mưa lũ, nhất là ở vùng sâu, vùng xa.

Sạt lở núi, nỗi lo thường trực trong mùa mưa lũ.
Sạt lở núi, nỗi lo thường trực trong mùa mưa lũ. (Trong ảnh: Phương tiện đang san ủi đất sạt lở trên tuyến đường Trà Bồng lên Tây Trà trong mùa mưa lũ năm 2010)

Bên cạnh đó, các địa phương phải thống kê số hộ dân nằm trong vùng ảnh hưởng lụt bão cần di dời, các vị trí di dời dân an toàn để chủ động ứng cứu kịp thời. Tuyệt đối không để nhân dân bị đói, bị rét, bị chết do bão, lũ. Tăng cường dự trữ cơ số thuốc tại các trạm y tế địa phương để phòng ngừa dịch bệnh, điều trị tại chỗ cho người dân...

Tổ chức kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các phương tiện vận tải đường thủy; cắm biển báo nguy hiểm, phân luồng, điều phối giao thông khi có bão, lũ xảy ra; chuẩn bị sẵn sàng phương tiện cần thiết để tham gia ứng cứu và khắc phục các công trình giao thông bị hư hỏng, đảm bảo giao thông thông suốt trong mọi tình huống...
 
Tin, ảnh: M.Toàn

.