Trước ngày 31/8 phải di dời hết những hộ dân ở lòng hồ chứa nước Nước Trong

04:08, 23/08/2011
.

(QNĐT)- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Viết Chữ vừa chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Tây Trà và Sơn Hà khẩn trương di dời toàn bộ 149 hộ dân ở lòng hồ chứa nước Nước đến nơi ở tạm trước ngày 31/8.

Phó Chủ tịch tỉnh cũng chỉ đạo phải tổ chức khảo sát kỹ chỗ ở tạm, đảm bảo an toàn khi di dời dân đến. Bên cạnh đó, phải có phương án đảm bảo các điều kiện thiết yếu về lương thực, thực phẩm, thuốc men, đi lại, thông tin liên lạc trong suốt mùa mưa lũ và thành lập lực lượng túc trực tại chỗ ở các điểm tái định cư tạm để kịp thời ứng phó với những tình huống khi có bão, lũ xảy ra, nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn tính mạng cho tất cả các hộ dân khi di dời trong mùa mưa lũ năm 2011.

Nhiều hộ dân ở lòng hồ chứa nước Nước Trong phải di dời đến nơi ở tạm trên các trục đường
Nhiều hộ dân ở khu vực lòng hồ chứa nước Nước Trong phải di dời và làm lều tạm dọc theo các trục đường.

Như QNĐT đã phản ánh, hàng chục nhà dân tại khu vực lòng hồ chứa nước Nước Trong đang đứng trước nguy cơ bị nhấn chìm do mực nước ở hồ chứa nước Nước Trong đang ngày một dâng cao.

Điều đáng nói là hiện chỉ có 129/465 hộ dân ở khu vực lòng hồ chứa nước Nước Trong được di dời đến nơi tái định cư tập trung hoặc xen ghép, do chỉ có 2/7 khu, điểm tái định cư được xây dựng hoàn thành. Những ngày qua, do lo sợ bị nước trong hồ nhấn chìm, nhiều hộ dân phải di dời lên các trục đường để dựng lều ở tạm trong điều kiện hết sức khó khăn không điện, không nước.

Tin, ảnh: PV

.