Bố mẹ cháu đều bị liệt cả rồi

08:08, 23/08/2011
.

 


Bà Thi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
Bà Thi điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi.
(QNg)- Tôi cũng như bao người thăm nuôi khác đều không thể cầm lòng khi chứng kiến cảnh một cháu bé đứng bên giường bệnh người mẹ khóc than với các y, bác sĩ Khoa ngoại thần kinh -Bệnh Viện đa khoa Quảng Ngãi khi đến thăm khám: "Bố mẹ cháu đều bị liệt cả rồi bác sĩ ơi!".

Cháu bé ấy có tên Hồ Văn Đen ở thôn Môn, xã Trà Thanh, huyện Tây Trà (SN 1995). Nhưng thoạt nhìn Đen như một đứa trẻ mới lên 10. Đen kể trong nước mắt: -"Để có tiền nuôi chị em cháu ăn học, hàng ngày bố phải đi đốn keo thuê. Cách đây khoảng 2 tháng, trong lúc đốn keo không may bố rơi xuống suối, dẫn đến chấn thương cột sống. Sau một thời gian điều trị, bố chuyển về nhà trong tình trạng liệt nửa người.

Được biết, sau khi người chồng nằm một chỗ, bà Hồ Thị Thi đành cho người con đầu là Hồ Thị Nghiệp (17 tuổi) ở nhà trông nom 4 đứa em, trong đó có 1 cháu mới 8 tháng tuổi để bà đi làm thuê các bãi đãi vàng, thì tai họa đã ập đến. Bà Thi kể: "Chiều 17/7, bà cùng một số lao động khác ra suối của một nhánh sông Trường đào hầm đãi vàng thuê. Trong lúc đào thì hầm sụp, vùi lấp nhiều người, nhưng họ chỉ bị thương, riêng tôi bị nặng". Theo hồ sơ bệnh án, bà Thi bị chấn thương cột sống, vỡ đốt sống (D12 và L1), chèn ép tuỷ, liệt hai chân, cần phải điều trị dài ngày. "Có lẽ chị em cháu phải nghỉ học để đi làm thuê kiếm tiền mua thuốc cho bố mẹ và lo cho bé Ty mới tròn 8 tháng tuổi thôi".

Mọi sự giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh đối với gia đình bà Thi vui lòng liên hệ: Bà Hồ Thị Thi ở thôn Môn, xã Trà Thanh, huyện Tây Trà; hoặc Phòng Bạn đọc Báo Quảng Ngãi: số 02 Cao Bá Quát, Tp.Quảng Ngãi. ĐT: 0553. 822894; 0914043110

Bài, ảnh: PV

.