Ô tô vận tải phải lắp xong hộp đen trong năm 2011

08:07, 05/07/2011
.

Sau kiến nghị của Hiệp Hội ô tô Việt Nam về những khó khăn trong việc lắp đặt hộp đen cho ô tô, xe khách, Bộ Giao thông vận tải vừa đồng ý cho phép các doanh nghiệp được lùi thời hạn lắp hộp đen thêm 6 tháng nữa.

Theo Nghị đinh 91, bắt đầu từ 1/7, các doanh nghiệp muốn được cấp giấy phép kinh doanh vận tải từ các Sở Giao thông vận tải phải thỏa mãn điều kiện có hợp đồng lắp đặt GPS và nghiệm thu GPS. Tuy nhiên, trước những khó khăn của doanh nghiệp, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Mạnh Hùng vừa ký văn bản cho phép các doanh nghiệp được gia hạn thêm thời gian lắp hộp đen thêm 6 tháng.

Về việc xử lý đối với các trường hợp cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu: Từ ngày 1/7, việc cấp giấy phép kinh doanh vận tải cho doanh nghiệp chỉ được xem xét sau khi đã được kiểm tra và đảm bảo các xe ôtô kinh doanh vận tải đã được lắp hộp đen hợp quy. 

Với các trường hợp đã có giấy phép kinh doanh vận tải, doanh nghiệp phải có văn bản cam kết cụ thể lộ trình lắp đặt trình cơ quan quản lý căn cứ điều kiện thực tế của doanh nghiệp để xem xét chấp thuận.

Đặc biệt, về nguyên tắc, lộ trình lắp đặt hộp đen không được chậm quá 6 tháng so với thời hạn quy định. Như vậy, từ 1/7, các trường hợp đã được cấp phép trước khi qui định trên có hiệu lực vẫn phải có cam kết và lắp đặt hộp đen sau đó không quá 6 tháng.

Bộ Giao thông cũng quy định, với thiết bị đã lắp đặt trên phương tiện vận tải, doanh nghiệp phải thống kê, báo cáo cụ thể về số lượng, kiểu loại, tính năng kỹ thuật, điều kiện hợp đồng, thời gian lắp đặt, đơn vị cung cấp và chủ động phối hợp với đơn vị cung cấp thiết bị, dịch vụ để có phương án thay thế thiết bị đã lắp đặt.

Theo VnMedia

.