Trà Xinh: 400 hộ dân chờ cầu qua sông

08:06, 07/06/2011
.

 


(QNĐT)- Tại dòng sông Tang, xã Trà Xinh huyện miền núi Tây Trà, bà con bao năm chờ đợi một cây cầu qua sông cho thuận tiện. Dự án đã được nhà nước đầu tư, nhưng việc thi công quá chậm trễ khiến hàng trăm hộ dân đang phải mong chờ từng ngày.

 
Tuyến đường từ trung tâm huyện đến xã Trà Xinh được đầu tư từ năm 2009, với tổng giá trị công trình gần 30 tỷ đồng, trong đó có đoạn đường dài hơn 6km, được cấp phối nhựa và một cây cầu chính di qua dòng sông Tang có kinh phí trên 3 tỷ đồng, thế nhưng đến thời điểm này công trình vẫn còn ngỗn ngang chưa biết đến bao giờ mới hoàn thành.
 
a
Cây cầu đầu tư từ năm 2009, nhưng đến thời điểm này công trình vẫn còn ngỗn ngang.

Tại tuyến đường chỉ mới được cấp phối nhựa một số đoạn, còn lại chỉ mới thông tuyến giai đoạn đầu, riêng cây cầu chính chỉ mới đổ được 3 trụ chính, dầm cầu các thanh sắt đã bị sắt rỉ.

Trong khí đó cứ mùa mưa đến là xã Trà Xinh bị cô lập thời gian dài, gây khó khăn cho cuộc sống của hơn 400 hộ dân với hàng ngàn nhân khẩu, đặc biệt là với các em học sinh.

Già làng Hồ Văn Thang tâm sự: “Đời mình đã khó khăn rồi, giờ chỉ mong con cháu có cuộc sống tốt hơn, nhất là việc đi lại. Từ ngày đầu tư tuyến đường đến Trà Xinh bà con ai cũng vui mừng, nhưng công trình thi công quá chậm không biết đến bao giờ mới hoàn thành. Già cũng như bà con ai cũng mong công trình sớm hoàn thành để bà con đi lại đỡ khổ”.


Đình Long

.