Nghẹt thở giải cứu cô gái bị người yêu khống chế trong nhà trọ

08:05, 02/05/2011
.

(QNĐT)- Tối ngày 1/5, tại một phòng trọ ở phường Nghĩa Lộ, Tp Quảng Ngãi, một đối tượng dùng dao khống chế  hăm dọa giết cô gái. Sau ba giờ đồng hồ  thuyết phục, sử dụng biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã khống chế được đối tượng, giải thoát an toàn cho cô gái

Khoảng 17h ngày 1/5, Công an phường Nghĩa Lộ, Tp Quảng Ngãi nhận  được tin báo tại khu vực dãy nhà trọ của bà  Lê Thị Thi (SN 1968, ngụ ở hẻm 156 đường Nguyễn Công Phương, phường Nghĩa Lộ) một thanh niên khóa phòng dùng dao khống chế hăm dọa giết cô gái là người yêu mình. Trước vụ việc trên, lực lượng Công an phường, thành phố Quảng Ngãi và Công an tỉnh có mặt tại hẻm 156 dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Nguyễn Thanh Trang – Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi.

Đối tượng Lưu Thanh Bình khóc nức nở tại Cơ quan CSĐT Công an thành phố
Đối tượng Lưu Thanh Bình tại Cơ quan CSĐT Công an thành phố
 
Theo bà chủ nhà trọ cho biết, cô gái  bị khống chế tên là T (SN 1991, ở huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi). Đối tượng đang dùng dao cố thủ khống chế T là Lưu Thanh Bình (SN 1988, ngụ xã Ia Dơk, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai). Dãy nhà trọ trên gồm 4 phòng đều có người đang thuê ở. Trong đợt lễ 30-4 và 1-5, một số người thuê phòng đã về quê.
 
Bước đầu, Cơ quan Công an nắm tình hình xác định đối tượng Lưu Thanh Bình đang tâm trạng thất tình có biểu hiện trả thù người yêu. Căn phòng nhỏ khoảng 4m2, đối tượng khóa kín các cửa, sử dụng dao khống chế chị T. Mặc dù Công an động viên, khuyên nhủ thả cô gái, nhưng đối tượng vẫn ngoan cố sẽ giết cô gái và tự sát nếu ai xông vào phòng.

Trong phòng, Bình không ngớt lời đay nghiến đại loại như “tại sao mày lại lừa gạt tình yêu của tao”  “cuộc đời tao coi như hết, tao chết thì  mày cũng chết”… Người anh ruột của chị T đã đến cửa phòng nói chuyện nhưng cũng không lay chuyển sự điên loạn của kẻ thất tình.

Trong khi đó, chị T mỗi lúc mỗi yếu đi vì sợ hãi do Bình khống chế, đe dọa. Đến 19h50, trên 40 cán bộ, chiến sĩ Công an có mặt triển khai các phương án để giải thoát con tin. Đến 20h, bằng nghiệp vụ lực lượng Công an đã khống chế  đối tượng, giải thoát cô gái ra ngoài.

Chị  T đã được đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi khám sức khỏe. Lưu Thành Bình được đưa về Công an thành phố Quảng Ngãi. Tại hiện trường lực lượng công an thu giữ 1 con dao, và 1 cán dao. Ngoài ra còn một bức thư tuyệt mệnh do tên Bình viết gửi cho ba mẹ và người thân. Nội dung thư, Bình xin lỗi đã bất hiếu không chăm sóc cha mẹ. Bình sẽ chết vì người yêu phụ bạc. Bấy lâu nay, Bình đã lo cho người yêu mọi thứ không ngờ người ta lừa gạt quen người khác. Bình sẽ giết người yêu và sẽ tự sát.

Qua điều tra được biết, đầu năm 2007 Lưu Thanh Bình và T quen nhau qua chat trên mạng, lúc này T đang học lớp 10. Bình tìm xuống Quảng Ngãi gặp T. Từ đó đến nay Bình liên tục xuống Quảng Ngãi thăm T. Chuyện tình của hai người được gia đình hai bên đồng ý vun đắp. Sau khi học xong phổ thông, T tiếp tục học trung cấp tại Trường Đại học Công nghiệp tại Quảng Ngãi.

Cuối năm 2010, T cùng hai người bạn thuê một phòng trọ trong hẻm 156 đường Nguyễn Công Phương. Thời gian gần đây, thái độ, tình cảm của T có gì đó không như lúc trước. Ngày 29/4, Bình từ Gia Lai xuống thăm người yêu, nhưng vừa đến phòng trọ thì biết người yêu mình đi chơi xa với người khác. Bình gọi điện, nhắn tin nhưng T đã khóa máy điện thoại. Bình ở nhờ phòng trọ cạnh bên chờ T về.

Theo Bình khai, hai ngày trời chờ người yêu về, Bình đã lên kế hoạch “sống chết” với người yêu. Bình như điên loạn từng phút giây khi nghĩ bị người yêu bội bạc. Bình chuẩn bị sẵn lá thư tuyệt mệnh gửi cho gia đình. Theo nhiều người ở khu nhà trọ cho biết, ngày 30/4, cũng vì đau đớn chuyện tình cảm, Bình đã dùng dao tự rạch tay chân và được người dân gần đó phát hiện đưa đi cấp cứu.

Khoảng 15h20 ngày 1/5, chị T từ Tp Đà Nẵng về đến phòng trọ và gặp Bình. Cả hai đang nói chuyện trong phòng, bất ngờ người thanh niên là “tình địch” của Bình đến để chở T về quê chơi. Điên tiết, Bình nạt nộ và đóng cửa phòng trói T và dùng dao khống chế đòi giết T và sẽ tự sát.

                                           Thành Hải

.