Bắt khẩn cấp 3 đối tượng cướp taxi Tourist Quảng Ngãi

02:05, 29/05/2011
.

(QNĐT)- Hết tiền tiêu xài, 3 đối tượng mượn điện thoại của một người đi đường gọi taxi Tourist Quảng Ngãi. Hơn 30 phút vòng vèo khắp trên tuyến đường liên xã Tịnh Minh, huyện Sơn Tịnh, đến đoạn hoang vắng, 3 đối tượng bất ngờ rút dao đe dọa tài xế, cướp tài sản rồi tẩu thoát.

 Khoảng 12h đêm, ngày 26/5/2011, trực ban Công an huyện Sơn Tịnh tiếp nhận tin báo vừa bị cướp từ một chiếc xe taxi Tourist Quảng Ngãi, do anh Nguyễn Văn Phu làm tài xế trên tuyến đường liên xã Tịnh Minh. Lãnh đạo Công an huyện đã triển khai lực lượng đến hiện trường áp tải chiếc xe taxi về trụ sở, còn các đối tượng đã bỏ trốn.
 
Ba đối tượng gây án.
Ba đối tượng gây án.

Tại cơ quan điều tra, anh Phu vẫn chưa hết kinh hoàng kể lại: Lúc đó khoảng 23h, nhận tin báo từ trung tâm tới đón khách tại khu vực đê bao, thuộc phường Lê Hồng Phong (TP. Quảng Ngãi).

Đến địa điểm đón, có 3 thanh niên khoảng chừng 20 đến 22 tuổi, yêu cầu đưa qua huyện Sơn Tịnh, nhưng khi đến ngã 4 thị trấn Sơn Tịnh thì nhóm thanh niên yêu cầu chạy lên xã Tịnh Minh.

Tại xã Tịnh Minh chúng tiếp tục yêu cầu tài xế taxi chạy tiếp đến khu vực hoang vắng, một đối tượng nhảy lên kẹp cổ anh Phu, hai đối tượng còn lại rút dao kê vào hông và ngực, lục túi lấy 800 ngàn đồng, 1 điện thoại di động.

Sau khi cướp chúng yêu cầu anh Phu chở ra khỏi địa bàn xã Tịnh Minh, rồi thả chúng xuống xe để chúng tẩu thoát. Trước khi tẩu thoát, các đối tượng đã cởi áo lau các cánh cửa xe để xóa dấu vân tay...

Từ lời khai của nạn nhân, các điều tra viên Công an huyện Sơn Tịnh đã mở rộng công tác xác minh, điều tra, thu thập các dấu vết vụ án. Ngày 27/5, Công an huyện xác định được manh mối vụ án, nhưng gặp nhiều khó khăn trong quá trình truy lùng đối tượng, bởi chúng có rất nhiều tên gọi khác nhau. Hơn nữa là những đối tượng sống lang thang, không nhà.

Đến sáng ngày 28/5/2011, các điều tra viên nhận dạng được tên tuổi của các đối tượng trong vụ án và xác định chúng chính là những nhân viên phục vụ trong nhà hàng Song Mã trên đường Phan Bội Châu (TP. Quảng Ngãi). Trước khi gây án, chúng đã phục vụ tại nhà hàng này trên hai tháng. 
 
Sau khi thu thập đầy đủ chứng cứ vụ án, 11h trưa ngày 28/5/2011, các tổ trinh sát Công an huyện Sơn Tịnh ập vào một nhà trọ ở trên đường Ngô Sỹ Liên (TP Quảng Ngãi), bắt 3 đối tượng là Trần Quốc Tuấn (còn gọi là Đại, sn 1993), Nguyễn Ngọc Công (còn gọi là Hiếu, sn 1994) và Dương Hồng Em (còn gọi là Hồng, Hùng, sn 1992) đều ngụ tại xã Tịnh Đông, huyện Sơn Tịnh về hành vi cướp tài sản.

Quá trình vây bắt, các trinh sát thu giữ trong người 3 đối tượng cướp 3 con dao găm dùng để gây án.   

Tại cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Tịnh các đối tượng thành khẩn nhận tội. Tuấn khai nhận: Lúc đang đi chơi ngoài khu đê bao, hết tiền tiêu xài, Tuấn, Công và Em nảy ý định đi cướp. Chúng mượn điện thoại của một người đi trên đường, gọi taxi để thực hiện phi vụ.

Trước khi làm nhân viên nhà hàng Song Mã, ba đối tượng đều không có nghề nghiệp ổn định, thường hay la cà ở khắp các quán nhậu.

Vụ việc đang được Công an huyện Sơn Tịnh tiếp tục điều tra mở rộng.

Văn Nam

.