Phân bổ 9 tỷ đồng thực hiện định canh, định cư

07:04, 28/04/2011
.

(QNĐT)- UBND tỉnh vừa quyết định phân bổ 9 tỷ đồng cho 5 huyện miền núi thực hiện định canh, định cư cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng khó khăn.
 
Theo đó, huyện Sơn Hà được hỗ trợ trên 3,1 tỷ đồng; huyện Sơn Tây được hỗ trợ trên 2,3 tỷ đồng; huyện Tây Trà được hỗ trợ trên 2,38 tỷ đồng; huyện Minh Long được hỗ trợ 950 triệu đồng và huyện Ba Tơ được hỗ trợ trên 220 triệu đồng.
 
a
Việc phân bổ kinh phí giúp đồng bào dân tộc thiểu số ổn định nơi tái định cư.
 
Khoản kinh phí trên được hỗ trợ cho ngân sách các xã (nơi tiếp nhận các hộ đến định canh, định cư) với mức 20 triệu đồng/hộ; hỗ trợ bình quân 15 triệu đồng/hộ để làm nhà, bắt điện sinh hoạt, mua lương thực trong 6 tháng đầu đến điểm định canh, định cư và phát triển sản xuất; hỗ trợ1 triệu đồng/hộ để tạo nền nhà và hỗ trợ di chuyển từ nơi ở cũ đến nơi ở mới.
 
UBND tỉnh cũng vừa có quyết định phân bổ 1 tỷ đồng cho Sở NN&PTNT thực hiện hỗ trợ cho các hộ dân sống ở vùng có nguy cơ bị sạt lở phải di dời đến nơi ở mới. Khoản kinh phí trên sẽ được hỗ trợ cho 100 hộ dân trên địa bàn 5 huyện Sơn Hà, Mộ Đức, Nghĩa Hành, Bình Sơn và Sơn Tịnh với mức hỗ trợ 10 triệu đồng/hộ.
 
Tin, ảnh: M.Toàn
 

.