Dũng cảm vượt sóng cứu sống một ngư dân trên biển

04:03, 17/03/2011
.

(QNĐT)- Trong hai ngày qua, nhiều người dân ở xã Bình Hải và Bình Thuận, huyện Bình Sơn đã hết lòng khen ngợi tinh thần dũng cảm của ba ngư dân ở xã Bình Hải, dám vượt sóng dữ ra khơi cứu người. Đó là ngư dân Lê Thanh Bình (32 tuổi), Nguyễn Công Sơn (43 tuổi) và Nguyễn Hùng (25 tuổi) cùng ở thôn Phước Thiện, xã Bình Hải.
 
Làng chài Phước Thiện, xã Bình Hải của 3 ngư dân dũng cảm.
Làng chài Phước Thiện, xã Bình Hải của 3 ngư dân dũng cảm.
Trước đó, khoảng 9 giờ sáng ngày 16/3, sau khi nghe tin có hai ngư dân xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn bị nạn trên vùng biển Bình Hải. Ngay lập tức anh Lê Thanh Bình, chủ tàu cá QNg 90207 TS (105 mã lực) đã gọi hai ngư dân khác là Nguyễn Hùng (25 tuổi), Nguyễn Công Sơn (43 tuổi), ở cùng thôn lên tàu lao ra biển để cứu nạn.
 
Sau hơn 2 giờ vật lộn với sóng lớn trong thời tiết biển động cấp 7 (cách bờ gần cả 10 hải lý), các ngư dân nói trên đã tiếp cận và cứu được ngư dân Nguyễn Văn Thành (52 tuổi) ở thôn Tuyết Diêm, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn đưa vào bờ an toàn. Ngư dân còn lại đã bị mất tích trước khi tàu của ba ngư dân ra tới nơi.
 
Ngư dân Nguyễn Văn Thành vừa được cứu sống kể lại, 3 giờ sáng ngày 16/3 như thường lệ anh một mình một thúng chèo ra biển hành nghề lưới cước. Cùng đi còn có ngư dân Phùng Quang (49 tuổi) ở cùng thôn (cũng một mình một thúng) chèo ra biển đánh cá. Tuy nhiên, đến 6 giờ sáng thì biển nổi sóng dữ dội, cuốn hai thúng trôi ra biển dạt về phía xã Bình Hải. Ngay lập tức anh điện thoại về nhà cho người thân qua làng chài Phước Thiện cầu cứu.  
 
Biết khả năng sống là rất ít bởi biển động dữ dội, phần lớn các tàu trong xã đều rất nhỏ không thể ra khơi trong điều kiện sóng cấp 7 cấp 8. Trong khi đó bản thân cũng đã dần kiệt sức vì chiếc thúng bị sóng đánh úp và chìm. Khi quá kiệt sức muốn buông tay thì anh được tàu QNg 90207 TS xuất hiện cứu kịp thời. Cũng theo ông Nguyễn Văn Thành thì trường hợp ngư dân Phùng Quang nhiều khả năng đã bị sóng biển nhấn chìm. 
 
Hành động dũng cảm liều mình ra khơi cứu nạn của ba ngư dân trên thật đáng khen ngợi và biểu dương.
 
PV
 

.