Tuyến đường Trà Trung lên Tây Trà bao giờ mới được khắc phục?

02:12, 21/12/2010
.

(QNĐT)- Đến sáng ngày 21/12, tuyến đường từ huyện Tây Trà về xã Trà Trung, vẫn còn nguyên những điểm sạt lở từ đợt mưa giữa tháng 11/2010, với khối lượng đất đá khổng lồ đổ dài ra đường, có những điểm sạt lở dài trên 300m cao trên 10m, đất đá xen lẫn chồng chéo, rất khó khăn cho người qua lại.

Nhiều ngày qua trời đã nắng ráo, nhưng người qua lại tuyến đường này phải thở dài vì quá khó đi. Nếu đi xe máy thì phải ít nhất 2 người để vừa đi vừa đẩy. Có những điểm nhiều cây rừng đổ dài ra đường, vùi lấp không còn thấy tuyến đường chính đâu nữa. Mỗi khi qua lại tuyến đường này là một thách thức với bà con.
 
 
Nhiều điểm sạt lở đất đá còn nguyên,  người qua lại vô cùng khó khăn. Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 20 tháng 12
Nhiều điểm sạt lở đất đá còn nguyên, người qua lại vô cùng khó khăn. Ảnh chụp lúc 16 giờ ngày 20/12/2010.

Một chủ quán ở Trà Trung thường qua lại tuyến đường này cho biết: “Khổ quá, qua lại đường này rất khó đi, không đi thì không được nhưng đi thì không nỗi, xe thì nát mà người cũng bể sức”.

Một điều quan tâm nhất hiện nay là nguồn lương thực của bà con xã Trà Trung đã dần cạn kiệt, theo phản ánh của chính quyền địa phương thì nguy cơ thiếu gạo sẽ xảy ra. Nếu không thông đường thì gạo hỗ trợ của huyện và người dân đi mua là rất khó khăn.

Anh Hồ Văn Sâm phó bí thư xã Trà Trungchi biết: “Hết tháng 12 bà con sẽ thiếu gạo, cần phải được thông tuyến đường này gấp để giải quyết việc đi lại và chuyển lương thực đến cho người dân”.

Tết Nguyên đán đã đến gần, nhưng tuyến đường Trà Trung vẫn còn nguyên những điểm sạt lở là điều hết sức khó khăn cho người dân xã Trà Trung. Hàng trăm hộ dân trong xã mong các cơ quan chức năng sớm khắc phục tình trạng sạt lở trên tuyến đường này.

Đình Long

.