Đức Phú: Người dân khổ vì con đường

08:12, 15/12/2010
.

(QNg) - Hơn 10 năm qua, người dân ở thôn Phước Lộc, xã Đức Phú (Mộ Đức) đi lại trên con đường Đồng Cát - Suối Bùn (từ Km6 đến Km10)  luôn phải đối mặt với cảnh bụi mịt mù vào mùa nắng và nhầy nhụa bùn trong mùa mưa.
 
Tỉnh lộ Đồng Cát - Suối Bùn nối hai huyện Mộ Đức và xã Hành Tín Đông (Nghĩa Hành). Đây  cũng là tuyến đường "độc đạo" của người dân thôn Phước Lộc, xã Đức (Mộ Đức) đi lại, thông thương. Nhiều năm qua, tuyến đường mới chỉ được xây dựng từ Km0 + Km6, và đoạn từ Km6 đến Km10 mới cấp phối đất đỏ nên đi lại sinh hoạt của bà con khá vất vả.
 
Sau nhiều lần kiến nghị với cấp trên, năm 2009 đọan đường này được UBND tỉnh phê duyệt đầu tư nâng cấp và giao cho Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư. Thế nhưng mãi đến tháng 5/2010, đoạn đường này mới bắt đầu thi công. 
 

 

Mỗi khi trời mưa con đường càng trở nên lầy lội.
Mỗi khi trời mưa con đường càng trở nên lầy lội.

 

 
Và chưa được bao lâu, thì đã đến mùa mưa lũ. Đến thời điểm này vẫn dở dang, càng gây khó khăn hơn cho người tham gia giao thông. Mỗi khi trời mưa, mặt đường chẳng khác gì... mặt ruộng đã được làm đất đang chờ xuống giống, khiến việc đi lại của người dân vô cùng vất vả. Bác Nguyễn Ngọc Hưng- một người dân nhà sát đường bức xúc: "Ngày nắng bụi mịt mù, ngày mưa thì đi như lội bùn, trơn trượt. Con đường "mưa lầy, nắng bụi" này đã trở thành  nỗi khổ quen thuộc của người dân nơi đây.
 
 Vừa lấy tay lau mặt, ông Bùi Văn Chuyên (84 tuổi) ở thôn Phước Lộc, xã Đức Phú chán nản, lắc đầu: "Mỗi khi đi qua đoạn đường này, quần áo tôi đều lấm lem. Sáng nay, tôi đi nhận lương hưu, địa điểm nhận lương chỉ cách nhà 2km; bình thường, ông đi  mất 15 phút, thế nhưng bây giờ phải mất đến gần 1 tiếng rưỡi đồng hồ mới đến nơi được."
 
Chuyện "thời sự" được bà con nhắc đến nhiều nhất lúc này chính là con đường lầy lội. Đã có nhiều người ngã xe do  "ổ gà", hoặc bị trượt bánh, có nhiều đoạn không thể đi được nữa, người ta đành phải dắt bộ. Đặc biệt khổ nhất là các em học sinh  ở đây phải vất vả lắm mới đến được trường học, trong cảnh chân tay lấm lem bùn đất. Hiện nay, mong muốn lớn nhất của bà con thôn Phước Lộc, xã Đức Phú là con đường sớm được hoàn thành để bà con đi lại, sinh hoạt thuận tiện hơn.
 
        Bài, ảnh: Ngọc Đức
 

.