Đất khu biệt thự Thiên Tân (Vạn Tường- Bình Sơn) bị xâm chiếm trái phép

03:12, 28/12/2010
.

(QNĐT)- Theo biên bản do UBND xã Bình Trị lập thì có 21 hộ dân ở thôn Lệ Thuỷ, xã Bình Trị có hành vi chiếm đất của Công ty CP Đầu tư- Xây dựng Thiên Tân tại khu đô thị Vạn Tường để trồng cây dương liễu với diện tích khoảng 2,5 ha.

Nhận được tin báo cáo của Công ty Thiên Tân, Công an xã Bình Trị và Đồn Công an KKT Dung Quất có mặt tại hiện trường thì những hộ dân đã dừng việc trồng.
 
Đất khu biệt thự Thiên Tân đã được tỉnh cấp giấy chứng nhận QSDĐ
Đất khu biệt thự Thiên Tân đã được tỉnh cấp giấy chứng nhận QSDĐ

Ngày 13/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Quang Thích đã chỉ đạo UBND huyện Bình Sơn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật những trường hợp trên.

Theo đó, UBND huyện Bình Sơn đã chỉ đạo xã Bình Trị phối hợp với Đồn Công an KKT Dung Quất kiểm tra, nắm tình hình, xử lý nghiêm những công dân có hành vi vi phạm pháp luật đất đai, phá hoại tài sản của tổ chức.

Công ty Thiên Tân cho biết, hành vi của những hộ dân trên là nhằm gây sức ép buộc Công ty phải hỗ trợ tiền đất đã được bồi thường theo đúng quy định của Nhà nước cách đây 10 năm và đã được tỉnh cấp giấy chứng nhận QSDĐ.

                    Tin, ảnh: Phú Đức

.