Không mang giấy tờ xe, bị tạm giữ phương tiện

03:11, 10/11/2010
.

Đây là nội dung Thông tư số 38/2010/TT-BCA thay thế cho Thông tư số 22/2007/TT-BCA (C11) nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông của người dân.
 
 
Từ ngày 29/11, người có hành vi vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông sẽ bị thông báo bằng văn bản đến nơi đang học tập, công tác để theo dõi, kiểm điểm, giáo dục. Trường hợp không mang giấy tờ xe sẽ bị tạm giữ phương tiện.
 
Theo Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt - đường bộ, Công an thành phố Hà Nội, trong quá trình thực hiện Thông tư 22 đã nảy sinh một số vấn đề bất cập. Đó là việc người vi phạm không khai báo thành thật tên tuổi, địa chỉ cũng như nơi công tác, học tập gây khó khăn cho lực lượng chức năng.
 
Để áp dụng Thông tư 38, Phòng Cảnh sát giao thông đường sắt - đường bộ đã tính đến biện pháp khắc phục đối với lỗi phạt tại chỗ, nếu không mang theo giấy tờ sẽ đề xuất tạm giữ phương tiện, sau đó yêu cầu chủ xe lên đối chiếu xem người vi phạm có khai đúng tên, địa chỉ hay không. So với Thông tư 22, Thông tư 38 mở rộng hơn đối tượng phải ra thông báo về cơ quan, trường học./.
 
Theo Tiền phong

.