Tây Trà: Công trình tiền tỷ phải đóng cửa

08:10, 14/10/2010
.

(QNĐT)- Cách đây hơn một tháng, huyện Tây Trà tổ chức nghiệm thu đưa vào sử dụng công trình nhà làm việc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, với qui mô hai tầng gồm 6 phòng làm việc và 1 hội trường cùng các phụ kiện khác. Tổng kinh phí xây dựng là 3,8 tỷ đồng, diện tích sử dụng 4.800m2

Công trình đưa vào sử dụng tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện có chỗ làm việc và mở lớp. Tuy nhiên ngay sau những ngày bàn giao công trình đành phải đóng của vì nguy cơ sạt lở quá cao.
 
 
Đất tràn vào nền nhà Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Tây Trà.
Đất tràn vào nền nhà Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tây Trà.

Ngay trong những ngày đầu mùa mưa nay, trên địa bàn huyện chưa xảy ra trận mưa lớn nào đáng kể nhưng ngay phía sau nhà làm việc của Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện một lượng đất đá đã bắt đầu đổ xuống. Đất đã tràn vào tận nền nhà phòng làm việc.

Trước nguy cơ sạt lở quá cao, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tây Trà đành phải đóng cửa di dời đến nơi khác.

Được biết tại khu đất này Chi cục định canh tỉnh đã di dời 6 hộ dân những năm trước đó nhưng công trình vẫn được đầu tư xây dựng trên vùng đất này.

Vừa qua, đồng chí Trương Ngọc Nhi- Phó Chủ tịch tỉnh, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh cũng đã đến kiểm tra hiện trường và có ý kiến giao UBND huyện Tây Trà báo cáo thực trạng và giải pháp cho công trình này.

Đình Long

.