Từ 1/10, tạm ngừng tạm nhập tái xuất phủ tạng động vật

10:09, 15/09/2010
.

Việc kinh doanh tạm nhập tái xuất, chuyển khẩu qua cửa khẩu Việt Nam đối với phủ tạng gia súc, phủ tạng gia cầm đông lạnh và không đông lạnh sẽ phải tạm ngừng kể từ ngày 1/10, Thông tư số 33/2010/TT-BCT, vừa được Bộ Công Thương ban hành nêu rõ.

Tuy nhiên, đối với những lô hàng phủ tạng gia súc, phủ tạng gia cầm đông lạnh và không đông lạnh tạm nhập để tái xuất hoặc chuyển khẩu qua cửa khẩu Việt Nam có vận đơn xếp hàng lên phương tiện vận tải trước ngày 15/9/2010 và về đến cảng, cửa khẩu Việt Nam trước ngày 1/10, thương nhân được thực hiện thủ tục tạm nhập để tái xuất, chuyển khẩu qua cửa khẩu Việt Nam tại cơ quan hải quan, không phải xin phép Bộ Công Thương.

Việc tái xuất, chuyển khẩu qua cửa khẩu Việt Nam đối với những lô hàng phủ tạng gia súc, phủ tạng gia cầm đông lạnh và không đông lạnh đã làm thủ tục tạm nhập, chuyển khẩu trước ngày 1/10 được thực hiện theo quy định tại Nghị định số 12/2006/NĐ-CP ngày 23/1/2006 của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài và các quy định hiện hành.

Thông tư trên nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản phẩm đông lạnh nhập khẩu tại văn bản số 1152/TTg-KTTH, ban hành ngày 7/7/2010.

Quy định này được cho là sẽ khắc phục cơ bản tình trạng hàng thực phẩm đông lạnh tạm nhập tái xuất tồn đọng quá lâu ở một số cảng biển, gây ách tắc hoạt động giao nhận hàng hóa và ảnh hưởng đến môi trường.
Theo VnEconomy

.