Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (cơ sở Quảng Ngãi):
Sinh viên trúng tuyển bị ép buộc phải ở KTX

04:09, 14/09/2010
.

(QNĐT)- Từ ngày 3/9 đến nay, nhiều bậc phụ huynh ở TP.Quảng Ngãi và một số huyện ở Tư Nghĩa, Sơn Tịnh… có con em trúng tuyển vào trường ĐH Công nghiệp TP.HCM (cơ sở Quảng Ngãi) năm học 2010-2011 bức xúc trước việc nhà trường ép buộc con em họ phải ở KTX mặc dù không có nhu cầu, thậm chí nhiều em có hộ khẩu ngay tại thành phố.
 
Ông Nguyễn Thiên Tuế- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, kiêm Trưởng Cơ sở tại Quảng Ngãi lý giải rằng: Đây là quy định bắt buộc của nhà trường đối với sinh viên năm thứ nhất, nhằm giúp nhà trường đào tạo, quản lý học viên toàn diện. Nếu không đóng đầy đủ các khoản như trong giấy báo trúng tuyển (có tiền ở KTX) thì không được công nhận là sinh viên của trường. 
 
Mỗi sinh viên chỉ phải đóng 1,3 triệu đồng/năm (10 tháng), bao gồm cả tiền điện, nước, sử dụng Internet, nhà trường thu một lần ngày từ đầu năm. Trường hợp cá biệt không thể ở KTX thì sinh viên đó phải có đơn đưa phụ huynh xác nhận thì trường mới xem xét giải quyết. Đối với sinh viên năm thứ 2, nếu không có nhu cầu ở thì nhà trường sẽ giải quyết cho ra ngoài.
 
Được biết, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, kiêm Trưởng Cơ sở tại Quảng Ngãi đã đầu tư 45 tỷ đồng xây dựng 1 KTX  có qui mô 11 tầng, ngoài ra trường còn nâng cấp 2 dãy nhà cũ, đảm bảo chỗ ở cho 2.500 trúng tuyển trong năm học này. Hiện nay trường đã gọi nhập học được trên 500 sinh viên và đang xem xét hồ sơ tuyển nguyện vọng 2, 3. Dự kiến công tác tuyển sinh sẽ kéo dài đến cuối tháng 9/2010.
 
Phú Đức

.