Cầu cảng cá Lý Sơn: Tiến độ sửa chữa chậm so với kế hoạch

02:08, 08/08/2010
.

(QNĐT) - Theo kế hoạch, chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa công tác sửa chữa và nâng cấp công trình Cầu cảng cá Lý Sơn bị sóng biển làm hư hại trong cơn bão số 9 năm 2009 phải hoàn thành. Tuy nhiên, hiện nay khối lượng thi công mới chỉ hoàn thành được trên 60% khối lượng, chậm hơn so với kế hoạch đề ra. 

Nguyên nhân chậm trễ là do hiện nay có hàng trăm tàu cá của ngư dân trong huyện thường xuyên ra vào neo đậu trong khu vực cảng, cản trở việc vận chuyển và tập kết vật liệu xây dựng của đơn vị thi công chuyển từ đất liền ra.
 
Hàng trăm hành khách thường xuyên ra vào cảng ảnh hưởng cho công tác thi công
Hàng trăm hành khách thường xuyên ra vào cảng ảnh hưởng đến công tác thi công. Ảnh: V.Mịnh

Bên cạnh đó, mỗi ngày có hàng trăm lượt hành khách tham gia đi lại trên tuyến giao thông thủy giữa đảo Lý Sơn với cảng Sa kỳ đã lấn chiếm gần như toàn bộ mặt bằng của công trình, gây ảnh hưởng đến tiến độ thi công của đơn vị nhận thầu.

Được biết, cầu cảng cá Lý Sơn được sửa chữa với số vốn đầu tư trên 42 tỷ đồng do tỉnh Quảng Ngãi cấp bằng nguồn kinh phí khắc phục bão lụt năm 2009. 

Để công trình sớm hoàn thành việc sửa chữa, nâng cấp và đưa vào sử dụng, phục vụ việc trung chuyển hàng hóa và đi lại của người dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương,  huyện đảo Lý Sơn cần có biện pháp di dời toàn bộ phương tiện tàu cá, tàu vận tải khách về Vũng neo đậu tàu thuyền xã An Hải, tạo điều kiện để đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.
 

                                               Văn Mịnh

.