"Vì những trái tim bé bỏng"

Chủ Nhật, 06:22, 11/07/2010 [GMT+7]
.

(QNg) - Quỹ mổ tim bẩm sinh cho trẻ em Quảng Ngãi "Vì những trái tim bé bỏng" ra đời vừa tròn nửa năm. Mới nửa năm, nhưng số tiền Quỹ quyên góp được từ các nhà hảo tâm đã lên tới hơn 700 triệu đồng. Ba em bé nghèo quê Quảng Ngãi đầu tiên đã chuẩn bị lên bàn mổ tim bẩm sinh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ (Đà Nẵng), và hai em bé khác đang chờ để tiếp tục được phẫu thuật tim.

Dự tính trong năm nay Quỹ “Vì những trái tim bé bỏng" sẽ tài trợ cho 10-12 em bé bị bệnh tim bẩm sinh nhà nghèo tại Quảng Ngãi được phẫu thuật. Trung bình chi phí mỗi ca mổ tim bẩm sinh, chỉ riêng tiền mổ, đã dao động từ 40-50 triệu đồng. Nhưng mỗi ca mổ tim bẩm sinh không chỉ tốn tiền mổ. Đó còn là một sự đóng góp tổng hợp từ công sức tới cả… máu, mà phải là máu tươi truyền trực tiếp cho bệnh nhân trong khi mổ. Có thể nói, với ca mổ tim bẩm sinh trẻ em, cả "hệ thống yêu thương" phải cùng vào cuộc để mang lại sức khoẻ cho trái tim và cuộc sống cho các bệnh nhi tim.

Chỉ trong một thời gian ngắn, từ Cty Quad-Hoa Kỳ "nổ phát súng đầu" với 5.000USD trao tặng, tới nhà thầu SK Energie của Hàn Quốc đang giúp vận hành Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tới Tổng Cty CP Bảo hiểm dầu khí VN (PVI), rồi ngày hôm nay là Cty CP Tập đoàn công nghệ năng lượng Dầu khí VN (PV EIC), số tiền các Công ty này ủng hộ cho Quỹ mổ tim "Vì những trái tim bé bỏng" đã lên tới hơn 600 triệu đồng.

Có một bất ngờ vui là trong lễ ký thoả thuận hợp tác toàn diện giữa Cty TNHH Một thành viên Lọc hoá dầu Bình Sơn (BSR) và Cty PV EIC, hình ảnh Nhà máy Lọc dầu Dung Quất với biểu tượng “Trái tim Dung Quất" đã được nhắc đến nhiều lần. Và, để "trái tim Dung Quất" là Nhà máy lọc dầu luôn đập khoẻ mạnh và an toàn,  thì chính Cty CP PV EIC là người trực tiếp "chăm sóc sức khoẻ" cho "trái tim Dung Quất" bằng những giải pháp kỹ thuật của mình.

Chăm sóc cho "sức khoẻ" của Nhà máy lọc dầu, nhưng PV EIC vẫn không quên đóng góp phần trách nhiệm cộng đồng với số tiền ủng hộ Quĩ mổ tim là 200 triệu đồng để chăm sóc và chữa trị cho những "trái tim bé bỏng" của trẻ em nghèo mắc bệnh tim bẩm sinh trên địa bàn Quảng Ngãi. Một doanh nghiệp trong thời hiện đại muốn kinh doanh hiệu quả, muốn nhận được sự ủng hộ và đồng thuận của nhân dân thì không gì bằng là trước hết phải "giữ mình"-nghĩa là không "xả rác" ra môi trường, và thứ hai là "kết nối cộng đồng"-nghĩa là tham gia làm những việc thiện nguyện, những việc tốt cho cộng đồng.

Philip Kotler-"Ông Tổ" của Makerting hiện đại đã nhiều lần nhấn mạnh đến hoạt động nhân đạo từ thiện mà ông cho là một trong những biện pháp makerting hiệu quả nhất, một cách "PR" tươi sáng và đẹp đẽ nhất cho các doanh nghiệp kinh doanh ở thời hiện đại. Hy vọng, với sự chung tay góp sức của nhiều doanh nghiệp và những nhà hảo tâm, Quĩ mổ tim bẩm sinh cho trẻ em nghèo Quảng Ngãi "Vì những trái tim bé bỏng" sẽ ngày càng làm được nhiều hơn vì cuộc sống con em chúng ta./.
               
      Thanh Thảo
.